Thượng úy, ca sĩ Thu Hường góp mặt trong buổi hòa nhạc kỷ niệm một năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm

QUANG ANH

VHO - 20h ngày 7.7, tại Nhà hát Hồ Gươm sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc kỷ niệm một năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm. Thượng úy Thu Hường (Nhà hát Ca múa nhạc CAND) là ca sĩ duy nhất của lực lượng CAND biểu diễn trong chương trình đặc biệt này.

Thượng úy, ca sĩ Thu Hường góp mặt trong buổi hòa nhạc kỷ niệm một năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm - ảnh 1
Album “Tự hào màu áo tôi yêu” gồm 15 ca khúc chọn lọc về lực lượng CAND

Vinh dự là ca sĩ biểu diễn trong chương trình với sự góp mặt của những ngôi sao ca nhạc, Thượng úy, ca sĩ Thu Hường sẽ biểu diễn 2 ca khúc Biển hát chiều nay của nhạc sĩ Hồng Đăng và Bài ca Hà Nội của nhạc sĩ Vũ Thanh.

“Đây là ca khúc đã quen thuộc với nhiều người và bản thân tôi cũng đã biểu diễn trong nhiều chương trình. Nhưng việc được biểu diễn trong chương trình lớn, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an thì thật là đặc biệt với tôi. Vì thế, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình với mong muốn truyền cảm hứng và năng lượng tích cực đến cho khán giả”, ca sĩ Thu Hường nói.

Thu Hường là ca sĩ nhạc nhẹ, trưởng thành từ những bài nhạc trữ tình nhạc xưa và những ca khúc sôi động, trẻ trung, tuy nhiên đến với chương trình hòa nhạc kỷ niệm một năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm, Thu Hường sẽ được giao thể hiện 2 ca khúc về quê hương, đất nước. Chính vì thế Thu Hường đã phải tập luyện rất kỹ.

“Là người trẻ, tôi muốn truyền tình yêu, trách nhiệm đến với giới trẻ thông qua các ca khúc này. Tôi luôn tự hào là một nghệ sĩ – chiến sĩ trong lực lượng CAND”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thượng úy, ca sĩ Thu Hường góp mặt trong buổi hòa nhạc kỷ niệm một năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm - ảnh 2
Thượng úy, ca sĩ Thu Hường góp mặt trong buổi hòa nhạc kỷ niệm một năm thành lập Nhà hát Hồ Gươm

Mới đây, ca sĩ Thu Hường đã phát hành album “Tự hào màu áo tôi yêu” gồm 15 ca khúc chọn lọc về lực lượng CAND. Trong album, ngoài những tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ thế hệ trước, như Từ một ngã tư đường phố của nhạc sĩ Phạm Tuyên, Những bàn chân lặng lẽ của nhạc sĩ Vũ Thảo…, Thu Hường còn thể hiện những ca khúc mới như Hát về người chiến sĩ CAND của nhạc sĩ, NSƯT Quang Hưng (thơ Đăng Độ), Lính hình sự nơi biên cương của nhạc sĩ Tô Văn, Người chiến sĩ của lòng dân của nhạc sĩ An Hiếu...

Có thể nói 15 ca khúc là những lát cắt về công việc, tình cảm, sự yêu mến của nhân dân với lực lượng CAND. Bằng những tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện, Thu Hường đã thổi “luồng gió mới” cho những ca khúc về lực lượng CAND, để người nghe thêm hiểu, thêm yêu và đồng cảm với công việc của người chiến sĩ.