Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc

ĐÌNH TOÁN - NGỌC NHIÊN; ảnh: TRẦN HUẤN
Chia sẻ

VHO - Sáng nay 5.6, buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật Việt Nam – Khát vọng vươn xa đã diễn ra. Những ngày qua, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã không ngừng nỗ lực tập luyện, với mong muốn về một chương trình nghệ thuật thành công, ca ngợi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 1

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Nguyễn Anh Vũ cùng các đại biểu dự buổi tổng duyệt

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 2

Chương trình do Báo Văn Hóa tổ chức, diễn ra vào 20h tối nay 5.6 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 (Đài Truyền hình Việt Nam)

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 3

Chương trình diễn ra nhân kỷ niệm 76 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2024). 76 năm qua, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng của Người để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và công tác khen thưởng; góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước…

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 4

Việt Nam – Khát vọng vươn xa diễn ra với 3 phần Người đi tìm hình của nước, Lời kêu gọi ái quốc, Kiến thiết và xây dựng Tổ quốc

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 5

Chương trình có sự góp mặt của NSND Quốc Hưng, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Ploong Thiết; các ca sĩ: Trọng Tấn, Anh Thơ, Thu Thủy, Hà My; nhóm: Thiên Thanh, Đồng Xanh; dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, CLB thiếu nhi Sao tuổi thơ Hà Nội, vũ đoàn Selena…

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 6

Các ca khúc được biểu diễn trong chương trình gồm mashup Đất nước lời ru – Giai điệu Tổ quốc, Dấu chân phía trước, Từ Làng Sen, Người đi tìm hình của nước, Bình Trị Thiên khói lửa, Một vòng Việt Nam, Khát vọng tuổi trẻ… Dù là những ca khúc không còn xa lạ nhưng các tiết mục vẫn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ cho khán giả thông qua phần dàn dựng mang màu sắc tươi mới.

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 7

Tổng đạo diễn chương trình, NSND Quốc Hưng chia sẻ: “Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn có sức lôi cuốn, động viên và hiệu triệu toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, lập nên những chiến công hiển hách và thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp cách mạng. Lời hiệu triệu đó cũng là động lực để mỗi nghệ sĩ tham gia chương trình nỗ lực tập luyện, hy vọng sẽ chuyển tải được những cảm xúc tuyệt vời nhất đến với người nghe”

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 8

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Nguyễn Anh Vũ bày tỏ, trong tháng 6 này, khi cả nước đang ra sức phấn đấu để hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc, đội ngũ những người thực hiện chương trình hy vọng Việt Nam – Khát vọng vươn xa sẽ phần nào tiếp thêm động lực, hun đúc tình yêu Tổ quốc, quê hương cho thế hệ tương lai để họ tiếp tục cống hiến, vì mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 9

Ngoài ca ngợi công lao của Người trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, chương trình còn mang thông điệp về tinh thần nỗ lực rèn luyện, cống hiến cho đất nước. Mỗi lời ca, tiếng hát, phần dàn dựng và biên đạo múa đều sẽ tái hiện một cách đẹp đẽ, ý nghĩa nhất về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; mang đậm tinh thần cổ vũ, động viên thế hệ hôm nay.

Sẵn sàng ngân vang khúc tráng ca thi đua ái quốc - ảnh 10

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đánh giá, với những bản phối mới của những ca khúc đã đi cùng năm tháng, Việt Nam – Khát vọng vươn xa sẽ là đêm nghệ thuật mang lại nhiều cảm xúc sâu lắng nhưng không kém phần tự hào về một dân tộc vững bước đi lên sau chiến tranh. Chương trình còn góp phần cổ vũ phong trào thi đua ái quốc.