Phim về hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình nhận 2 đề cử giải Emmy

TÂN BÌNH

VHO - Hành trình 17 ngày đêm quay phim trong hang Sơn Đoòng, các nhà làm phim của BBC đã tạo ra những thước phim đẹp chưa từng có. Những thước phim quay trong hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình nhận 2 đề cử tại giải Emmy.

Phim về hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình nhận 2 đề cử giải Emmy - ảnh 1
Hang Sơn Đoòng. Ảnh: Ryan Deboodt

Ngày 23.8, ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis, đơn vị khai thác tour du lịch hang Sơn Đoòng cho biết: Trên trang chủ của giải Emmy 2024, bộ phim tài liệu Planet Earth III của đoàn làm phim BBC được vinh danh ở 5 hạng mục đề cử; trong đó có 2 hạng mục thuộc về tập phim giới thiệu hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới ở Quảng Bình.

Trong các hạng mục được đề cử giải Emmy (giải thưởng lớn về thành tích nghệ thuật và kỹ thuật cho ngành công nghiệp truyền hình Hoa Kỳ và quốc tế) năm 2024 có 2 hạng mục quay phim và nhạc phim dành riêng cho Extremes - tập 6 của series khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất trái đất, có những cảnh quay trong các hang động tự nhiên ở Quảng Bình, Việt Nam.

Tập phim này phát sóng vào ngày 26.11.2023, tập trung vào tìm hiểu cách các loài động vật tiến hóa qua những môi trường khắc nghiệt. Xuyên suốt tập phim tài liệu, ê kíp sản xuất dẫn người xem đến nhiều vùng đất hoang sơ trên khắp thế giới. 

Tại Việt Nam, quy mô và sự hùng vĩ thực sự của hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới được tiết lộ. Sâu dưới lòng đất, những con cá hang động gần như trong suốt được tìm thấy trong những vũng nước nhỏ, sống sót nhờ các chất dinh dưỡng được rửa trôi từ khu rừng phía trên. 

Phim về hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình nhận 2 đề cử giải Emmy - ảnh 2
Du khách trải nghiệm hang Sơn Đoòng. Ảnh: Ryan Deboodt

Theo ông Nguyễn Châu Ấ, hành trình 17 ngày đêm quay phim trong hang Sơn Đoòng và hang Va, các nhà làm phim của BBC đã tạo ra những thước phim đẹp chưa từng có.

Ông Á cho biết thêm, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng của Oxalis thì nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt đã chế những chiếc đèn LED gắn vào drone để quay những góc khó nhất. Chính vì vậy mà tập 6 của Planet Earth III - Extremes đã nhận được tới 2 đề cử cho giải thưởng Emmy.

Được biết, Emmy là giải thưởng uy tín hàng đầu của Mỹ, được ví như giải Oscar của truyền hình. Chủ nhân các giải thưởng Emmy 2024 dự kiến được công bố vào ngày 15.9 trên kênh ABC (Mỹ).