Quảng Bình được bình chọn là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

TÂN BÌNH

VHO - Theo Tạp chí Travel+Leisure, Quảng Bình là 1 trong 13 điểm đến trong mơ, nơi mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Quảng Bình được bình chọn là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới - ảnh 1
Cung sắc quê hương. Ảnh: Bách Chiến

Ngày 17.7, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Quảng Bình là 1 trong 13 điểm đến được các biên tập viên của Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) đánh giá đẹp nhất thế giới.

Tạp chí Travel+Leisure đã lựa chọn danh sách những điểm đến trong mơ dành cho du khách, bao gồm các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi, nơi thiên nhiên, văn hóa và kiến trúc kết hợp với nhau mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Trong đó, Việt Nam được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới lý tưởng đã “đánh cắp trái tim” của những biên tập viên Travel+Leisure.

Quảng Bình được bình chọn là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới - ảnh 2
Du khách trải nghiệm ở Phong Nha

Điều đáng chú ý, Quảng Bình được biên tập viên của Travel+Leisure ca ngợi là một địa phương xinh đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ lạc vào vô vàn các hang động, sông và suối.

Cùng với đó, những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình tựa chốn thiên đường, hứa hẹn là một địa điểm “trốn thoát” để đến với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.

Theo Travel+Leisure, là thiên đường của những hang động, Quảng Bình càng trở nên đặc biệt hơn khi sở hữu Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới.

Qua những cung đường quanh co, những dòng sông huyền thoại, du khách sẽ tìm thấy những hang động khổng lồ, kỳ bí ẩn mình giữa rừng rậm, giữa thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ.

Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ thích khám phá, ưa cảm giác mạnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài hay cắm trại…

Quảng Bình được bình chọn là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới - ảnh 3
Bên trong hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới

Trước đó, Tạp chí Lonely Planet (một địa chỉ hướng dẫn du lịch uy tín hàng đầu thế giới) cũng đã công bố, Quảng Bình có 4 trong số 6 điểm đến đáng trải nghiệm nhất (must-see) tại Việt Nam. 

Các điểm đến được Tạp chí Lonely Planet vinh danh bao gồm: Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hệ thống hang động Tú Làn và động Thiên Đường.

Theo miêu tả của Lonely Planet, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ và đa dạng sinh học. Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới - “nơi bạn có thể khám phá những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kỳ bí”.

Động Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo. Hệ thống hang động Tú Làn là một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hệ thống hang động độc đáo.