Nhóm nhạc Thụy Điển biểu diễn âm nhạc của ABBA tại Việt Nam

THANH NGỌC

VHO - Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thụy Điển, nhóm nhạc Arrival Thụy Điển sẽ thực hiện tour diễn “The Music of ABBA” (âm nhạc của ABBA) tại ba thành phố của Việt Nam trong tháng 10. Chương trình do Nhà hát Lớn Hà Nội, SPO và VietShow phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của Bộ VHTTDL.

Nhóm nhạc Thụy Điển biểu diễn âm nhạc của ABBA tại Việt Nam - ảnh 1
ARRIVAL from Sweeden sẽ mang âm nhạc của ABBA đến khán giả Việt Nam trong tháng 10 tới

Tour lưu diễn của nhòm nhạc Arrival sẽ diễn ra tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) vào ngày 5.10; tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) vào ngày 9.10 và tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 12.10. Đặc biệt, nghệ sĩ DrumsetÅke Sundqvist - nhạc công của ban nhạc gốc ABBA sẽ góp mặt trình diễn.

Ba đêm nhạc được dàn dựng thành các chương trình khác nhau, để tiếp cận khán giả nhiều nhất. Giá vé dự kiến từ khoảng 1,3 triệu đến ba triệu đồng.

70 nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn (SPO) đảm nhận chơi nhạc trong các liveshow. Ban tổ chức cho biết, ngoài phần trình diễn của các nghệ sĩ, chương trình còn bán đấu giá các kỷ vật (nhạc cụ ABBA đã chơi có chữ ký, đĩa than…) của ABBA.

Theo ông Nguyễn Bảo Anh, Giám đốc Nghệ thuật Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, dàn nhạc đã dành rất nhiều tâm huyết và sự luyện tập cho chương trình này. "Chúng tôi không được phép chơi sai bất kỳ nốt nhạc nào trong các bản hit của ABBA, chơi chính xác nhất những bản gốc. Có chăng chúng tôi làm mới âm thanh, không gian mới...", ông Nguyễn Bảo Anh cho biết.

Nhóm nhạc Arrival được thành lập bởi Vicky Zetterberg vào năm 1995 tại Gothenburg, Thụy Điển và nhanh chóng trở thành một trong những ban nhạc trình diễn ABBA nổi tiếng và bán chạy nhất thế giới. Kể từ khi bắt đầu vào năm 1995, ban nhạc đã lưu diễn ở 70 quốc gia và đã xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phát thanh trên khắp thế giới.

Đặc biệt, Arrival là nhóm duy nhất đã được các thành viên Björn Ulvaeus và Benny Andersson của ABBA trao tặng một bài hát chưa từng được phát hành trước đó. Bài hát "Just A Notion" đã được Arrival phát hành vào năm 1999 và một lần nữa được АВВА gốc phát hành vào năm 2021 trong album mới nhất "Voyage".

Nhóm nhạc Thụy Điển biểu diễn âm nhạc của ABBA tại Việt Nam - ảnh 2
Ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược

Từ 11h ngày 10.9, mạng xã hội du lịch Soctrip chính thức mở bán vé show diễn “The Music of ABBA”.

Ông Lê Văn Thương - CEO Tập đoàn truyền thông Halotimes, đơn vị đại diện thương hiệu mạng xã hội Soctrip cho biết, Soctrip là ứng dụng tích hợp cả mạng xã hội, OTA (đại lý du lịch trực tuyến) và thương mại điện tử. Soctrip cung cấp giải pháp để mọi người có thể sở hữu tấm vé xem show diễn “The Music of ABBA” nhanh nhất, dễ dàng nhất, tiện lợi nhất.

Bà Phương Hồ, đại điện BTC cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị hệ thống phân phối vé cả kênh online lẫn mua trực tiếp để đưa vé đến gần hơn với những người yêu quý âm nhạc của ABBA. Chúng tôi thật sự cảm ơn sự đồng hành của các đối tác chiến lược, đặc biệt là Soctrip.

Sự hợp tác chiến lược lần này là một bước tiến quan trọng, mở ra cánh cửa để cùng nhau kiến tạo nên những đêm nhạc hoành tráng, khó quên, phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc đỉnh cao của khán giả, đồng thời tạo thành điểm nhấn trong hoạt động kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển”.

Trong thời gian diễn ra tour lưu diễn của “The Music of ABBA” sẽ diễn ra Liên hoan âm nhạc cổ điển quốc tế lần thứ 3 tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 17 và 21.10, với sự tham gia trình diễn của nghệ sĩ đến từ Ba Lan và một số nước châu Âu.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc