Liên hoan phim Đức đến với khán giả xứ Huế

THÙY AN

VHO - Trong các ngày 26 và 27.10, Liên hoan phim Đức KinoFest đã giới thiệu đến công chúng xứ Huế những bộ phim hay, chân thật và gần gũi, phù hợp với những khán giả tuổi trẻ và vị thành niên.

Liên hoan phim Đức đến với khán giả xứ Huế - ảnh 1
Ban Tổ chức giới thiệu và chia sẻ về Liên hoan phim Đức KinoFest tại Huế

KinoFest là Liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Năm 2024, lần đầu tiên Liên hoan phim Đức  tại Việt Nam hướng đến những đối tượng trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên nên tổ chức các suất chiếu cuối tuần.

Khán giả Huế được thưởng thức miễn phí các bộ phim phản ánh nhiều thực tế nhiều vấn đề xã  hội đang diễn ra tại Đức, như: Phòng Giáo viên, Thuyết vạn vận, và phim hoạt hình Cuộc phiêu lưu tại không gian Lan viên cố tích 2 - Điểm gặp liên Văn hóa (số 94-96-98 Bạch Đằng, phường Gia Hội, TP. Huế).

Phòng Giáo viên là tác phẩm đã nhận được nhiều để cử và chiến thắng tại các giải thưởng danh giá của Đức, châu Âu và châu Mỹ, trong đó có đề cử Oscar 2024 cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất.

Bộ phim kể về Carla Nowak, một giáo viên tận tâm bắt đầu công việc đầu tiên của mình ở một trường trung học. Khi học sinh của mình bị nghi ngờ là kẻ trộm, cô đã quyết tìm hiểu ngọn ngành và tìm mọi cách để hòa giải phụ huynh, đồng nghiệp và học sinh. Thế nhưng càng cố gắng bao nhiêu thì cô giáo trẻ càng trở nên tuyệt vọng bấy nhiêu.

Liên hoan phim Đức đến với khán giả xứ Huế - ảnh 2
Khán giả xứ Huế cùng thưởng thức bộ phim "Phòng Giáo viên"

Bộ phim Thuyết vạn vật ra mắt vào năm 2023, lấy bối cảnh năm 1962, những chuyên gia hàng đầu đã hội ngộ trong một Đại hội Vật lý diễn ra tại núi Alps của Thụy Sĩ để cùng thảo luận về thuyết vạn vật.

Và chẳng bao lâu sau, những điều kỳ bí, khó lý giải bắt đầu xảy ra. Đây là một bộ phim giật gân hồi hộp về cơ học lượng tử, được quay bằng những thước phim đen trắng đầy hấp dẫn.

Phim hoạt hình Cuộc phiêu lưu kể kể về hành trình trốn chạy và tìm lại gia đình của hai chị em Kyona và Adriel. Trong lúc di tản do ngôi làng bị tấn công, hai chị em đã lạc mất cha mẹ. Cuộc sống trên đường đã khiến họ trở nên tự lập, biết đối mặt với nỗi sợ hãi và giúp đỡ những người xung quanh.

Liên hoan phim Đức KinoFest được tổ chức chiếu tại nhiều địa phương trong nước như: Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Lạt, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ.