Lễ hội âm nhạc kết nối cộng đồng BridgeFest 2024

PHƯƠNG ANH

VHO - Lễ hội âm nhạc kết nối cộng đồng BridgeFest lần thứ 6 sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 2.11 tới đây tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. Với sứ mệnh lan tỏa sự bình đẳng, thúc đẩy phát triển bền vững, BridgeFest 2024 hứa hẹn mang đến một đêm nhạc sôi động và không gian văn hóa trải nghiệm từ các tổ chức xã hội.

BridgeFest 2024 do tổ chức Oxfam tại Việt Nam cùng các Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Canada và Bộ VHTTDL đồng tổ chức; với sự đồng hành của công, tổ chức.

Lễ hội âm nhạc kết nối cộng đồng BridgeFest 2024 - ảnh 1
Họp báo thông tin về sự kiện diễn ra vào ngày 18.10 tại Hà Nội

Chương trình quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu như Pháo, Thanh Duy, Hà Lê, ban nhạc Bức Tường, Minh Tốc & Lam, Hanoi Swing Dance, Hợp xướng Gió Xanh, ban nhạc quốc tế JamBox và ban nhạc của các nhà ngoại giao The Bridge Band.

Khán giả sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn giàu bản sắc văn hóa của các hội nhóm cộng đồng đến từ ba miền đất nước. 

Năm nay, BridgeFest 2024 có sự đồng hành của 40 tổ chức và doanh nghiệp xã hội từ khắp Việt Nam, sẽ cùng tạo nên không gian văn hóa giới thiệu về những hoạt động đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, như bảo vệ môi trường, y tế, giáo dục, dung hợp xã hội, bình đẳng giới,...

“Bridge Fest là sự kiện tôn vinh những giá trị chung của chúng ta, khẳng định tầm quan trọng của việc quan tâm tới con người và trái đất. Kết nối bằng âm nhạc, chúng ta cùng truyền cảm hứng cho những thay đổi tích cực và hướng tới một tương lai mà mọi người đều phát triển và hạnh phúc. Mỗi năm, chúng ta lại đón chào thêm nhiều đối tác và khán giả. Tất cả sẽ cùng tạo nên lễ hội rực rỡ và có bản sắc”, bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, Giám đốc Quốc gia, Tổ chức Oxfam nhấn mạnh. 

Lễ hội âm nhạc kết nối cộng đồng BridgeFest 2024 - ảnh 2
Sự kiện sẽ chú trọng yếu tố kết nối

Theo Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Trần Nhất Hoàng, những nỗ lực và giá trị mà lễ hội BridgeFest mang đến cho cộng đồng trong nhiều năm qua là nỗ lực đáng ghi nhận.

Chia sẻ về điểm nhấn của BridgeFest năm nay, bà Nguyễn Thu Hương, quản lý chương trình cấp cao, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam cho biết, sự lan tỏa yêu thương, tinh thần đoàn kết và phát triển bền vững sẽ là thông điệp mà BridgeFest luôn hướng tới.

Lễ hội là một hành trình khám phá văn hóa đầy thú vị, nơi khán giả không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp mà còn được hòa mình vào không gian văn hóa đa sắc màu, nơi những người nghệ sĩ dân gian và các nhóm dân tộc cùng nhau tỏa sáng.

Qua những điệu múa, lời hát ru, khán giả sẽ cảm nhận được sự gắn kết và tình yêu thương giữa các cộng đồng, tạo nên một bức tranh văn hóa đầy ý nghĩa.”

BridgeFest 2024 sẽ mở cửa miễn phí chào đón khán giả từ 15h00 - 22h00 ngày 2.11. Sự kiện sẽ có nhiều hoạt động thú vị bao gồm các gian trải nghiệm, tương tác đến từ các tổ chức xã hội từ 15h00 - 18h00.

Các màn trình diễn âm nhạc đến từ các tổ chức cộng đồng và ban nhạc địa phương sẽ diễn ra từ 16h00 - 17h00.

Lễ khai mạc chính thức sẽ được tổ chức vào lúc 19h00, tiếp theo là một đêm nhạc bùng nổ với sự tham gia của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế từ 19h00 - 22h00. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc