Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Ấn Độ

BÌNH THỦY

VHO - Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Ấn Độ vừa diễn ra tối 24.8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Long. Chương trình được tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và sự giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Ấn Độ - ảnh 1
Tiết mục biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Ấn Độ

Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Ấn Độ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2024); Kỷ niệm 78 năm Ngày độc lập Ấn Độ (15.8.1947-15.8./2024) và Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2.9.1945-2.9.2024).

Tham gia biểu diễn tại chương trình có các nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên của Đoàn nghệ thuật Ấn Độ là Đoàn múa truyền thống ODISSI và Đoàn nghệ thuật Rhythms Of Manipur.

Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Ấn Độ - ảnh 2
Chương trình nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước thông qua nét đặc sắc của văn hóa - nghệ thuật

Tỉnh Vĩnh Long mang đến buổi giao lưu hai loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của quê hương là Nghệ thuật Đờn ca tài tử và Nghệ thuật Hát bội.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ thông qua việc quảng bá, giới thiệu đến người dân tỉnh Vĩnh Long những nét đặc sắc của nền văn hóa, thắng cảnh, đất nước, con người Ấn Độ, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước

Bên cạnh đó, hoạt động còn nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai nước nói chung,  giữa tỉnh Vĩnh Long với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM nói riêng.

Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Ấn Độ - ảnh 3
Tỉnh Vĩnh Long giới thiệu Nghệ thuật Đờn ca tài tử đến nước bạn

Ông Phạm Minh Hoàng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long cho biết: Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam và Ấn Độ bắt nguồn từ sự giao thoa về văn hóa, tôn giáo và giao thương giữa người dân hai nước.

Việt Nam và Ấn Độ đã chia sẻ rất nhiều giá trị chung về văn hóa, đặc biệt là lòng yêu nước, nhân văn, yêu chuộng hòa bình ngày càng được gắn kết chặt chẽ.

Chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ được tổ chức tại tỉnh là vinh dự lớn cho tỉnh, đây là sự kiện nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa tỉnh là Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM nói riêng và nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ nói chung.

“Tôi tin rằng, với những tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống Việt Nam và Ấn Độ được trình diễn trong chương trình, là dịp để các nghệ sĩ, nghệ nhân Việt Nam và Ấn Độ được tìm hiểu, chia sẻ và học hỏi về nghệ thuật dân gian của hai quốc gia, hai dân tộc và mong rằng chương trình đã đem đến cho các đại biểu, công chúng những cảm xúc tươi vui, sâu lắng, ấm áp.

Giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và Ấn Độ - ảnh 4

Với tình cảm trân trọng, mến khách của người Vĩnh Long, tôi mong rằng thời gian tới ngành văn hoá Vĩnh Long sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM trong triển khai các hoạt động hợp tác, giao lưu văn hoá nghệ thuật.

Từ đó, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, làm sâu sắc các mối quan hệ hợp tác hữu nghị, phát triển toàn diện giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng với bạn bè quốc tế” ông Phạm Minh Hoàng chia sẻ.