Đà Nẵng: Mở lớp truyền dạy nhạc cụ dân tộc đệm hát Bài chòi

NGỌC HÀ

VHO - Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng cho biết, từ tháng 9 - 12 đơn vị sẽ mở lớp truyền dạy nhạc cụ dân tộc đệm hát Bài chòi năm 2024.

Đối tượng được tập huấn là cán bộ tại các Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao, Trung tâm VHTT các quận huyện, phường xã, những người  đam mê và biết sử dụng cơ bản các loại nhạc cụ dân tộc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng mở lớp tập huấn nhạc cụ dân tộc, Giám đốc Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng Ngô Văn Bảy cho biết, hiện nay TP Đà Nẵng đang thiếu các nhạc công nhạc cụ dân tộc truyền thống.

Đà Nẵng:  Mở lớp truyền dạy nhạc cụ dân tộc đệm hát Bài chòi  - ảnh 1
Chương trình hô hát Bài chòi do Trung tâm VHĐA TP Đà Nẵng tổ chức mỗi tối cuối tuần

Do vậy lớp tập huấn nhằm hướng dẫn nhạc cụ dân tộc cho hạt nhân phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật Bài chòi cha ông để lại.

Đồng thời hỗ trợ nhạc công tiếp cận một cách bài bản, gần gũi và cụ thể, giúp những người có đam mê với nhạc cụ dân tộc có cơ hội tiếp cận, hiểu rõ về cách diễn tấu các nhạc cụ khi đệm hát Bài chòi một cách cơ bản nhất.

Theo kế hoạch, các công tác chuẩn bị như mời giảng viên, nghệ sĩ, nhạc công nhạc cụ dân tộc biên soạn giáo trình, in ấn thử nghiệm giáo trình, đệm thử, thu âm theo giáo trình mới sẽ được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 8.2024.

Tháng 9.2024 lớp tập huấn sẽ được mở tại Trung tâm VHTT và học tập cộng đồng phường Khuê Trung – 135 Ông Ích Đường, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc