Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”

S.THÙY; ảnh: B.MINH

VHO - Tối ngày 24.9, tại Nhà hát Sông Hương, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”, một trong những sự kiện của Festival mùa thu Huế 2024.

Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”  - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật "Mùa thu cho em" là điểm nhấn khép lại Festival mùa thu Huế 2024

Chương trình với sự dàn dựng và tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và nhạc sĩ Trần Tiến cùng nhóm Du Ca.

Nhiều ca khúc nổi tiếng viết về mùa thu cũng như những ký ức âm nhạc của các tác giả Minh Kỳ, Nguyễn Hiền, Cung Tiến, Phạm Trọng Cầu, Dương Thiệu Tước, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Trần Tiến, Phạm Mạnh Cương… đã được giới thiệu đến công chúng.

Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”  - ảnh 2
Nhạc sĩ Trần Tiến và nhóm Du Ca biểu diễn những ca khúc của ông

Đêm nhạc mang đến cho khán giả Cố đô và đông đảo du khách yêu âm nhạc những cảm xúc sâu lắng trong tiết trời mùa thu. Những tác phẩm: Tiếng hát học trò; Thu vàng; Mùa thu không trở lại; Tiếng xưa; Nhìn những mùa thu đi; Thu ca; Mùa thu cho em… được thể hiện bởi các giọng ca trữ tình của Thanh Lan, Phong Thủy, Phương Đông, Bảo Thành, Hồng Phúc, Lan Anh... đã đưa giai điệu của âm nhạc chạm đến cảm xúc của khán giả.

Đặc biệt, trong kết cấu của chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” đã dành một phần nội dung có chủ đề “Dòng sông mùa thu và những ký ức”, là tập hợp nhiều ca khúc trữ tình do nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác.

Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”  - ảnh 3
Chương trình đã mang đến cho khán giả Cố đô và du khách yêu âm nhạc nhiều cảm xúc

Những giai điệu của các ca khúc: Dòng sông mùa thu; Mùa thu trắng; Tạm biệt chim én; Mặt trời bé con; Mẹ tôi; Phiêu bạt… được chính nhạc sĩ Trần Tiến và nhóm Du Ca (gồm các nghệ sĩ: Violon - ca sĩ Hiền Lê; ca sĩ An Nhiên; ca sĩ Thành Nghiệp; nhạc sĩ - Piano Duy An; Saxophon Anh Thy…) biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” là sự kiện khép lại Festival mùa thu Huế 2024. Ban Tổ chức sẽ có những sự kiện văn hóa nghệ thuật và du lịch đặc sắc của Festival mùa đông và kéo dài đến hết năm 2024.