Chiếu 5 phim Việt Nam đặc sắc trong Tuần phim tại Ba Lan

PHƯƠNG ANH

VHO - Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan năm 2024 từ ngày 3- 9.6 tại Thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Chiếu 5 phim Việt Nam đặc sắc trong Tuần phim tại Ba Lan  - ảnh 1

Đào, phở và piano  chiếu khai mạc Tuần phim

5 bộ phim sẽ được trình chiếu tại Tuần phim có: Đào, phở và piano; Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh; Kẻ ẩn danh, Em và Trịnh, Mắt biếc.

Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan năm 2024 được tổ chức theo Quyết định số 995/QĐ-BVHTTDL ngày 12. 4. 2024 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa, giới thiệu với công chúng Ba Lan về đất nước, con người Việt Nam thông qua các bộ phim có đề tài phong phú, nội dung hấp dẫn, qua đó nhằm tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ba Lan.

Tuần phim diễn ra tại Rạp Kino Kultura, Krakowskie Przedmieście 21/23, 00-071, Thủ đô Warszawa, Ba Lan. Lễ khai mạc diễn ra vào 19h00 ngày 4.6.2024 với bộ phim truyện Đào, Phở và Piano - Biên kịch, Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn, Công ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất năm 2023.

Chiếu 5 phim Việt Nam đặc sắc trong Tuần phim tại Ba Lan  - ảnh 2

Sau những dấu ấn ghi được với khán giả trong nước, Đào, phở và piano lần đầu tiên được trình chiếu trong một Tuần phim lớn ở nước ngoài.

Bộ phim khắc họa những khoảnh khắc dữ dội và hào hùng trong cuộc chiến đấu 60 ngày đêm của quân và dân Thủ đô Hà Nội (đông xuân năm 1946 -1947), vào những ngày cuối cùng trước khi quân ta rút lên chiến khu Việt Bắc. Đội quyết tử của Trung đoàn Thủ đô đã tuyên thệ trước khi bước vào đợt chiến đấu mới với khẩu hiệu “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.

 Bộ phim là câu chuyện tình yêu của anh vệ quốc đoàn và cô tiểu thư xinh đẹp Hà thành. Bộ phim truyền tải thông điệp về khát khao được sống, được yêu ngay cả trong khói lửa, bom đạn của chiến tranh, và sẵn sàng hy sinh vì Tổ Quốc, từ đó ca ngợi tinh thần quả cảm, lòng yêu nước của người Hà Nội.

4 bộ phim còn lại được giới thiệu với khán giả Ba Lan là những tác phẩm đặc sắc của điện ảnh Việt Nam.

Chiếu 5 phim Việt Nam đặc sắc trong Tuần phim tại Ba Lan  - ảnh 3

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh: Chuyện xoay quanh một nhóm bạn thân, từng lớn lên cùng nhau ở làng chiếu truyền thống. Bỗng một hôm, khoản tiền thưởng cả trăm tỷ bất ngờ rơi xuống. Đó chính là giải thưởng độc đắc từ tấm vé số cả nhóm mua chung.

Những tưởng tất cả sẽ cùng nhau đổi đời, nhưng người bạn nắm giữ tấm vé lại gặp nạn không qua khỏi. Từ đây, hành trình tìm kiếm tấm vé đầy sóng gió và khốc liệt không ngừng giữa những người bạn tri kỷ và số tiền trăm tỷ.

Chiếu 5 phim Việt Nam đặc sắc trong Tuần phim tại Ba Lan  - ảnh 4
Kẻ ẩn danh

Kẻ ẩn danh: Sau những tội lỗi trong quá khứ, Lâm – gã giang hồ một thời đã lùi về ở ẩn sống hạnh phúc cùng vợ và cô con gái riêng của vợ là Hiền.

Thế nhưng, khi Hiền rơi vào mạng lưới bắt cóc của một tổ chức tội phạm, “kẻ ẩn danh” năm nào buộc phải tìm đến những mối quan hệ trong quá khứ để tìm con và chấp nhận đưa bản thân ra ánh sáng.

Em và Trịnh: Từ cuộc gặp gỡ “định mệnh” với người nhạc sĩ tài hoa tại Paris, Michiko - một nữ sinh viên Nhật Bản đã quyết định đến Việt Nam để tiếp tục đề tài luận án về âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Chiếu 5 phim Việt Nam đặc sắc trong Tuần phim tại Ba Lan  - ảnh 5
Em và Trịnh

Những cuộc gặp gỡ, trao đổi với Trịnh Công Sơn làm cho Michiko thầm yêu ông. Cô sinh viên Nhật Bản đã gợi lại ký ức thanh xuân với những hoạt động sáng tác sôi nổi và những bóng hồng của người nhạc sĩ tài hoa.

 Mắt biếc: Được chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, phim kể về chuyện tình đơn phương của chàng thanh niên Ngạn dành cho cô bạn từ thuở nhỏ Hà Lan...

Chiếu 5 phim Việt Nam đặc sắc trong Tuần phim tại Ba Lan  - ảnh 6
Mắt biếc

Ngạn và Hà Lan vốn là hai người bạn thời thơ ấu cùng ở làng Đo Đo an bình. Họ cùng nhau đi học, cùng trải qua quãng đời áo trắng ngây thơ vụng dại với những cảm xúc bồi hồi của tuổi thiếu niên.

 "Ngày cô ấy đi theo chốn phồn hoa, chàng trai bơ vơ...", Hà Lan lên thành phố học và sớm bị thành thị xa hoa làm cho quên lãng Đo Đo. Cô quên mất cậu bạn thân mà chạy theo gã lãng tử hào hoa tên Dũng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc