Bế mạc Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024

MINH HÀ

VHO - Chiều 22.8, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ bế mạc Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Công tác lãnh đạo, quản lý văn hoá, văn nghệ sau 50 năm đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển: Thực tiễn và những vấn đề cần quan tâm". Hội nghị tập huấn có sự tham gia của 169 học viên.

Bế mạc Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024 - ảnh 1
Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024

Dự bế mạc Hội nghị có lãnh đạo các Ban, ngành Trung ương, địa phương; những người làm công tác quản lý nhà nước về văn hoá, văn nghệ; lãnh đạo các hội văn học, nghệ thuật; những người làm công tác phê bình văn học, nghệ thuật; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, NXB chuyên sâu sâu về văn hoá, văn nghệ…

Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024 với mong muốn giúp học viên củng cố, nắm vững quan điểm, đường lối phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật của Đảng, Nhà nước.

Bế mạc Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024 - ảnh 2
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương trao Giấy chứng nhận cho các học viên

Phát biểu bế mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương cho biết, chủ đề tập huấn năm nay sát với yêu cầu của nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng – đó là thực hiện Tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30.4.1975 – 30.4.2025) và triển khai thực hiện Kết luận 84/KL/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”; sát với thực tiễn đời sống văn học, nghệ thuật và chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị tập huấn đã đã kết thúc và thu được kết quả tốt đẹp. Các học viên luôn chú ý nghe giảng, chủ động nghiên cứu, suy nghĩ để viết bài thu hoạch, cập nhật những thông tin lý luận và thực tiễn; chủ động trao đổi trong và ngoài giờ học với giảng viên, đồng nghiệp để làm sáng tỏ thêm những thông tin cần thiết, bổ ích về những vấn đề mà hội nghị đã đặt ra.

Bế mạc Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024 - ảnh 3
Bà Ngô Phương Lan, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật trung ương trao Giấy chứng nhận cho các học viên

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, mặc dù thời gian tập huấn không dài, không có nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu nhưng các học viên đã cố gắng thực hiện tốt yêu cầu của bài thu hoạch. Hầu hết các bài viết đều thể hiện rõ sự công phu, thái độ nghiêm túc, tinh thần cầu thị và ý thức trách nhiệm cao của học viên.

Nhiều bài viết đã biết cách chọn lọc vấn đề, bám sát được các nội dung quan điểm về văn hóa, văn nghệ qua các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng để phân tích, lý giải và chứng minh cho quan điểm của mình.

Bế mạc Hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024 - ảnh 4
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trao Giấy chứng nhận cho các học viên

Chất lượng bài thu hoạch của Hội nghị tập huấn lần này đồng đều hơn, độ chênh giữa các bài khá và bài tốt không lớn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc