Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình

S.THÙY; ảnh, clip: S.THÙY - N.P

VHO - Chương trình nghệ thuật “Gắn kết những nhịp cầu” trong đêm khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 tối 6.7 đã chạm đến cảm xúc của đông đảo khán giả. Lễ hội Vì Hòa bình do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao tổ chức.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 1

Không gian ở bờ Nam di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải đã được xây dựng thành sân khấu mở với sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật âm thanh, ánh sáng, thực cảnh sinh động.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 2

Liên khúc Bài ca Hòa bình - Hòa nhịp con tim do ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và (STRONG) Trọng Hiếu biểu diễn, cùng với dàn hợp xướng thiếu nhi đã mở đầu cho đêm khai mạc đầy ý nghĩa.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 3

Điểm nhấn trong chương trình là màn trình diễn nghệ thuật của gần 1.000 máy bay không người lái đã tạo thành hình ảnh chiếc Chuông Hòa bình đúng lúc nghi thức thỉnh chuông chính thức khai mạc lễ hội.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 4

Tiếp đó, gần 1.000 drone light cũng tạo thành hình ảnh chim bồ câu tung cánh ngậm nhành lúa và dải lụa màu xanh, vàng, đỏ. Đây cũng chính là biểu tượng của Lễ hội Vì Hòa bình tại Quảng Trị.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 5

Cảnh diễn “Ngàn năm vọng khúc Thanh bình ca” được dàn dựng công phu với sự tham gia của nhiều diễn viên, chuyển tải ý nghĩa khát vọng hòa bình từ thưở xa xưa cho đến thời đại Hồ Chí Minh.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 6

Ca khúc Câu hò bên bến Hiền Lương do NSND Phạm Phương Thảo biểu diễn trên sâu khấu của dòng sông lịch sử này, được kết nối trình chiếu trên sân khấu chính của chương trình lễ hội, tạo không gian nghệ thuật trên bờ - dưới sông độc đáo.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 7

Tự nguyện của Trương Quốc Khánh được dàn dựng mới mẻ và biểu diễn bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh đã chuyển tải thông điệp ý nghĩa về lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng dấn thân, hi sinh cho Tổ quốc.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 8

Nghệ sĩ Phạm Phương Thảo, Lê Anh Dũng cùng biểu diễn ca khúc Nhịp cầu nối những bờ vui, hình ảnh cầu Hiền Lương, dòng sông Bến Hải được dựng thành sân khấu cùng với những hình ảnh, thước phim tư liệu trên chính không gian này, đã giúp người xem như được trở về những thời khắc lịch sử.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 9

Liên khúc Một thế giới - Heal The World do ca sĩ Đông Hùng và Nguyễn Duyên Quỳnh biểu diễn truyền đi thông điệp hòa bình trên toàn thế giới.

Nhiều cảm xúc tại đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình - ảnh 10

Cùng với đó là những tiết mục: Khát vọng Quảng Trị; Viết tiếp câu chuyện Hòa bình; Hoa mặt trời; liên khúc Bonjour Việt Nam - We are the World; liên khúc Chúng em cần Hòa bình - Trái đất này là của chúng mình… Và kết thúc chương trình là màn pháo hoa nghệ thuật và ca khúc Nối vòng tay lớn.