Xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng Việt

H. HẢI

VHO - Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM – HUBA phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’ với chủ đề "Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế".

Xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng Việt  - ảnh 1
Khai mạc Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2024’’

Sự kiện diễn ra từ ngày 27-30.8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), hướng đến mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt” bằng chất lượng, thương hiệu và uy tín. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh tham với đa dạng các ngành hàng như thực phẩm chế biến, hàng nhựa gia dụng, dệt may thời trang, dược phẩm và hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ trang trí nội thất, dịch vụ …

Xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng Việt  - ảnh 2
Hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp tham gia trưng đa dạng các ngàng hàng

Dịp này, các đơn vị cũng ký kết Dự án hợp tác “Trăm doanh nghiệp, Vạn đơn hàng, Triệu tài khoản” nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm năng, khai thác và phát triển thương mại trên nền tảng livestream và bán hàng trên mạng xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình chuyển đổi số.

Bên cạnh đó còn có Ngày tư vấn doanh nghiệp xâm nhập thị trường nước ngoài với Workshop hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba của Tập đoàn OSB Group.

Xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng Việt  - ảnh 3
sự kiện hướng tới xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng Việt

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, đây không chỉ là dịp để thu hút người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm hàng Việt chất lượng với giá cả hợp lý mà còn hướng đến mục tiêu xây dựng văn hoá tiêu dùng hàng trong nước, chắp cánh cho hàng Việt mở rộng thị trường, vươn xa hội nhập quốc tế. 

Sự kiện được tổ chức song song với Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu VIFA ASEAN 2024 để tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc