Tạm giữ hơn 1.900 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu

MINH CHÂU

VHO - Lực lượng QLTT và Công an TP Đà Nẵng vừa phát hiện và tạm giữ hơn 1.900 đơn vị sản phẩm là đồ chơi trẻ em các loại nhập lậu có trị giá hơn 100 triệu đồng.

Bám sát chỉ đạo của Tổng cục QLTT và Cục QLTT TP Đà Nẵng, Đội QLTT số 2 đã tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hoá là đồ chơi trẻ em trong dịp Tết Trung thu năm 2024.

Qua quá trình thu thập thông tin có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, ngày 10.9, Đội QLTT số 2 đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA04), Công an TP Đà Nẵng thực hiện kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê.

Tạm giữ hơn 1.900 sản phẩm đồ chơi trẻ em nhập lậu - ảnh 1
Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm

Qua đó, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang bày bán hơn 1.900 đơn vị sản phẩm là đồ chơi trẻ em các loại do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, không có tem chứng nhận hợp quy (CR) theo quy định. Sản phẩm có tổng trị giá hàng hóa hơn 100 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không có dấu hợp quy (CR) theo quy định; tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Cục trưởng Cục QLTT TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt 46.750.000 đồng.