Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để bán hàng lậu

MINH CHÂU

VHO - Ngày 11.9, QLTT TP Đà Nẵng cho biết đã xử phạt nhiều cơ sở vi phạm và lợi dụng thương mại điện tử để buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Thực hiện Kế hoạch tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về hoạt động thương mại điện tử trong năm 2024 của Cục QLTT TP Đà Nẵng, từ ngày 8 đến ngày 26.8.2024, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 5 tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Qua đó đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ đến người tiêu dùng theo quy định của pháp luật”.

Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để bán hàng lậu - ảnh 1
Trong tháng 8.2024, QLTT TP Đà Nẵng đã xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử vi phạm với tổng số tiền xử phạt là 90 triệu đồng

Đồng thời, qua kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử, Đội QLTT số 2 đã phát hiện một đơn vị lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Qua đó đã xử phạt 3 triệu đồng đối với hành vi “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu” và tịch thu 60 chuột máy tính có trị giá hơn 5 triệu đồng.

Đội QLTT số 2 cho biết trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục xây dựng phương án, kế hoạch tăng cường hoạt động đấu tranh chống buôn bán hàng lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trong hoạt động thương mại điện tử tại các ứng dụng nền tảng số; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.