Quảng Ngãi:

Ngày hội khởi nghiệp ”Kết nối, đổi mới sáng tạo và phát triển”

NHƯ ĐỒNG

VHO - Sáng 28.6, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp với chủ đề “Kết nối, đổi mới sáng tạo và phát triển”. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn.

Ngày hội khởi nghiệp ”Kết nối, đổi mới sáng tạo và phát triển” - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp

Phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở KH-CN tỉnh Quảng Ngãi Phan Văn Hiếu cho biết, thông qua sự kiện này, tỉnh mong muốn với kinh nghiệm, năng lực, trí tuệ của mình, các chuyên gia, các nhà quản lý, cộng đồng khởi nghiệp có thể trao đổi, chia sẻ những tư duy mới, tầm nhìn mới về xu hướng, giải pháp công nghệ mới, những sản phẩm của tương lai. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, dịch vụ KH-CN và sản phẩm chủ lực, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp... cũng như hỗ trợ phát triển thị trường KH-CN.

Ngày hội khởi nghiệp ”Kết nối, đổi mới sáng tạo và phát triển” - ảnh 2
Tham quan các sản phẩm trưng bày

Thời gian qua, tỉnh rất quan tâm, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) ngày càng phát triển. Tỉnh đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng hệ sinh thái KNĐMST giai đoạn 2022 – 2025 và định hướng đến năm 2030; Kế hoạch xây dựng hệ sinh thái KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2022 – 2025.

Đồng thời, ký kết hợp tác với các tổ chức và các trường đại học lớn trên cả nước, nhằm huy động các chuyên gia hỗ trợ cho địa phương thúc đẩy phát triển các dự án, ý tưởng. Tỉnh cũng đã kết nối với các tổ chức, chuyên gia hình thành vườn ươm doanh nghiệp, trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp KNĐMST của tư nhân. Các câu lạc bộ KNĐMST ở các địa phương, đơn vị trường học dần được hình thành.

Ngày hội khởi nghiệp ”Kết nối, đổi mới sáng tạo và phát triển” - ảnh 3

Gian hàng trưng bày sản phẩm chuối sấy bằng máy sấy thăng hoa

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng, như: Trưng bày, giới thiệu các mô hình ứng dụng kết quả cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; các thiết bị, công nghệ phục vụ cho sản xuất chế biến trong lĩnh vực chế biến nông sản thực phẩm, các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm KH-CN tiêu biểu trong thời gian qua; Tổ chức các diễn đàn, hội thảo, hội nghị về đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực.

Ngày hội khởi nghiệp ”Kết nối, đổi mới sáng tạo và phát triển” - ảnh 4

Giới thiệu mô hình ứng dụng kết quả cứu khoa học của trường Đại học Phạm Văn Đồng

Hội nghị kết nối cung cầu công nghệ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Hội thảo thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Hội nghị sơ kết hoạt động xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2024; trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy phát triển hoạt động khởi nghiệp huyện miền núi Ba Tơ. Ngày hội còn có 50 món ăn làm từ các loại nguyên liệu là đặc sản huyện vùng cao Ba Tơ gồm: Cá niên, thịt trâu, rau dớn, gà Hrê….