Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng

MỘC THANH

VHO - Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa Du lịch 2024 - King and Queen” do Khoa Văn hóa -Du lịch (Trường Đại học Thủ đô Hà Nội) tổ chức đã khép lại trong những dư âm sôi nổi. Tỏa sáng cùng những kiến thức, hiểu biết sâu sắc về đời sống xã hội, về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, những bạn trẻ bước vào sân chơi thú vị này với tâm thế hào hứng, mang đến nhiều bất ngờ và thông điệp ý nghĩa.

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 1

Vòng chung kết cuộc thi Đại sứ Văn hóa Du lịch 2024 - King and Queen” hội tụ 10 cặp đôi xuất sắc

Dự vòng chung kết cuộc thi “Đại sứ Văn hóa Du lịch 2024 - King and Queen” có PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; lãnh đạo Đoàn thanh niên; Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường; Trưởng Khoa Văn hóa- Du lịch Lê Thị Thu Hương; Phó Trưởng Khoa Trịnh Ngọc Ánh cùng các giảng viên, khách mời và sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 2

TS Lê Thị Thu Hương, Trưởng Khoa Văn hóa- Du lịch

Theo TS Lê Thị Thu Hương, Trưởng Khoa Văn hóa - Du lịch, nhằm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ và trang bị  kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động học tập và rèn luyện phù hợp với điều kiện thực tế; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ của sinh viên, Khoa Văn hóa- Du lịch tổ chức cuộc thi “Đại sứ Văn hóa Du lịch 2024 - King and Queen”.

Đối tượng tham gia là sinh viên đang theo học tại Khoa; sinh viên ngành Văn hoá, Du lịch tại các trường có đào tạo Văn hoá, Du lịch; học sinh lớp 12 các trường phổ thông yêu thích văn hoá, du lịch, có dự định đăng kí vào các ngành Văn hoá, Du lịch ở trường Đại học Thủ đô Hà Nội và các trường đại học trên toàn quốc.

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 3
BGK cuộc thi

“Cuộc thi là hoạt động thường niên được Khoa Văn hóa- Du lịch tổ chức vào dịp cuối tháng 5, đầu tháng 6. Đây là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, nâng cao nghiệp vụ ngành, góp phần rèn luyện kỹ năng mềm cho các sinh viên và lan toả thông điệp giáo dục đào tạo của Khoa, đồng thời phục vụ công tác truyền thông tuyển sinh…”, TS. Lê Thị Thu Hương nhấn mạnh.

Sân chơi là cơ hội để các bạn trẻ tham gia khẳng định tài năng, hiểu biết của bản thân, từ đó chắt chiu thêm những xúc cảm với mái nhà chung, trau dồi kiến thức, tình yêu với những giá trị, bản sắc văn hóa của dân tộc

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 4

Cặp đôi Đặng Đức Huy- Trịnh Thu Trang  xuất sắc giành giải đặc biệt của cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và phát trực tiếp trên trang Fanpage Khoa Văn hóa - Du lịch HNMU.  Vòng chung kết diễn ra ngày 12.6, hội tụ 10 cặp đôi xuất sắc sau vòng thi sơ loại. Trải qua các nội dung thi: Trang phục, Ứng xử và Tài năng, các cặp đôi đã mang đến cuộc thi những màu sắc đa dạng, giàu cảm xúc.

Trong phần thi trang phục, các cặp đôi trình diễn những bộ trang phục tự chọn,  phù hợp với môi trường học đường, mang nét đẹp văn hóa truyền thống của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Phần thi ứng xử tạo cơ hội tỏa sáng khi các bạn trẻ cùng nhau thể hiện những hiểu biết về văn hóa, lịch sử và chuyên ngành theo học.

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 5
BTC đã trao nhiều giải thưởng ở cuộc thi năm nay

Tạo diện mạo phong phú, đa sắc trên sân chơi là các tiết mục trong phần thi tài năng. Từng cặp thí sinh chinh phục người xem với các màn trổ tài hát, nhảy, ngâm thơ, kịch, múa,… Từ những giai điệu nổi tiếng đến múa hiện đại, tiểu phẩm, kịch…, mỗi màn thi đều như một lời khẳng định khả năng trở thành các “đại sứ văn hóa du lịch”, đúng như tiêu chí của cuộc thi.

Màn tranh tài hấp dẫn cũng đặt ra nhiều áp lực cho những người ngồi “ghế nóng”. Ban giám khảo cuộc thi là những nhà giáo, nhà báo, chuyên gia, hoa khôi nổi tiếng. Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 1 Giải Đặc biệt; 1 Giải Nhất; 2 Giải Nhì; 3 Giải Ba và 3 Giải Khuyến khích.

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 6

Cặp đôi Đặng Đức Huy- Trịnh Thu Trang (lớp QTKS D2023A) đã xuất sắc giành giải đặc biệt của cuộc thi, trở thành “Đại sứ Văn hóa Du lịch 2024 - King and Queen”. Bày tỏ cảm xúc vui mừng, cặp đôi “King and Queen” chia sẻ: “Cuộc thi do Khoa Văn hóa- Du lịch tổ chức là một sân chơi giao lưu kiến thức, kinh nghiệm rất thiết thực liên quan đến ngành học. Giải thưởng đặc biệt chính là niềm tự hào, hạnh phúc của chúng em, cũng là sự kỳ vọng mà thầy cô cùng các bạn học trong Khoa muốn gửi gắm. Chúng em nhận thức rõ trách nhiệm của mình trên vai trò mới là "Đại sứ Văn hoá - Du lịch" của Khoa Văn hoá và Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội”.

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 7

Phần trình diễn tài năng của cặp đôi King and Queen lấy cảm hứng từ câu chuyện của một gia đình đang gồng mình đấu tranh với nạn diệt chủng tại Dải Gaza. 

“Nếu chúng ta đang được sống trong hoà bình, thì người dân và trẻ em vô tội ở đây đang ngày ngày sống chung với bom đạn, điều đã từng xảy ra với Việt Nam. Đồng cảm với điều đó, chúng em muốn qua tiết mục này, mọi người có thể biết rõ hơn về những câu chuyện bi thương đang xảy ra, để chúng ta hướng về hoà bình, hướng về một tương lai tốt đẹp hơn…”, cặp đôi chia sẻ.

Đôi bạn cũng bộc bạch, chiến thắng là kết quả từ những tâm huyết, nỗ lực để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi: “Giải đặc biệt này chúng em muốn gửi tặng tới gia đình, bạn bè, thành viên tập thể lớp QTKS D2023A đã luôn tin tưởng, đồng hành”.

Thông điệp ý nghĩa trên sân chơi của những “đại sứ” tài năng - ảnh 8
Cuộc thi mang đến nhiều cảm xúc cho các bạn trẻ

Nối dài những niềm vui và kỳ vọng, Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa Du lịch 2024 - King and Queen” qua từng năm tổ chức đã tạo nên những cơ hội trải nghiệm, thử sức và tỏa sáng cho nhiều bạn trẻ. Đây cũng là  cơ hội để các sinh viên cùng nhau quảng bá vẻ đẹp đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung, giới thiệu về mái nhà chung Khoa Văn hóa-Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội  nói riêng.