Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành Văn hóa và Du lịch

BÍCH NGỌC

VHO - Chiều 13.5 tại Hà Nội, Khoa Văn hóa và Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã ra mắt CLB Võ thuật- một sân chơi thú vị và có ý nghĩa thiết thực dành cho các sinh viên.

Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành Văn hóa và Du lịch - ảnh 1
Lễ ra mắt CLB

CLB Võ thuật Khoa Văn hóa và Du lịch, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội ra đời nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho các bạn trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trịnh Ngọc Ánh, Phó Trưởng Khoa Văn hoá và Du lịch nhấn mạnh, sinh thời Bác Hồ từng nói: “Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước.

Theo lời Bác, võ thuật dù tập luyện như nào cũng phải duy trì thường xuyên. Và thể lực của con người chính là thứ quý giá nhất, vui khỏe sống lâu còn quý giá hơn cả tiền bạc.

TS. Trịnh Ngọc Ánh cho biết, CLB được thành lập nhằm giáo dục, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện sức khỏe cho sinh viên, tiến tới mục tiêu dài hạn là tham gia thi đấu, đạt thành tích; xây dựng môi trường để sinh viên Khoa Văn hóa và Du lịch nói riêng, sinh viên trong và ngoài trường nói chung có thể gắn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau về võ thuật và các kỹ năng mềm; tạo sân chơi lành mạnh, sôi nổi, bổ ích, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho sinh viên.

Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành Văn hóa và Du lịch - ảnh 2

TS. Trịnh Ngọc Ánh, Phó Trưởng Khoa Văn hoá và Du lịch phát biểu tại lễ ra mắt

Chúc CLB đi vào hoạt động tốt, tạo sân chơi lành mạnh và góp phần rèn thể lực cho sinh viên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên nhà trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội Trương Thị  Minh Huyền bày tỏ mong muốn CLB sẽ tham gia tích cực phong trào sinh viên tình nguyện mùa hè xanh 2024, dạy tự vệ cho trẻ em, nhất là trẻ em nữ tại 2 phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) và Vĩnh Phúc (quận Ba Đình), nơi mà Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đang toạ lạc.

Võ sư, Trọng tài quốc tế Đặng Tam Thuận, Chủ tịch sáng lập Học viện quốc tế võ thuật Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ CLB về chuyên môn, kỹ thuật, cử HLV huấn luyện cho CLB. Võ sư gửi lời chúc CLB phát triển vững mạnh, phấn đấu trong thời gian sớm nhất có thể tham gia thi đấu các giải võ thuật trong và ngoài nước, mang vinh quang về cho Khoa, cho Trường; đồng thời góp phần tôn vinh võ cổ truyền dân tộc.

Chủ nhiệm CLB, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Bích, lớp Việt Nam học bày tỏ, CLB không chỉ chú trọng rèn luyện sức khỏe, kỹ năng mà còn mang đến những bài học quý giá về tinh thần đồng đội, sự đoàn kết cùng với ý chí kiên cường và lòng tự tin.

Sân chơi bổ ích cho sinh viên ngành Văn hóa và Du lịch - ảnh 3

CLB Võ thuật Khoa Văn hóa và Du lịch Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có ý nghĩa thiết thực giúp các bạn trẻ tăng cường sức khỏe và phong cách sống; xây dựng kỹ năng tự vệ; phát triển kỹ năng tinh thần; xây dựng cộng đồng; truyền đạt các giá trị văn hóa của võ thuật; thúc đẩy sự phát triển cá nhân…

CLB cũng xây dựng các định hướng phát triển trong thời gian tới. Theo đó, xây dựng chương trình huấn luyện chất lượng với huấn luyện viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao; phấn đấu đủ không gian và trang thiết bị phù hợp để thực hiện các buổi huấn luyện và thi đấu; tổ chức các sự kiện, hoạt động như giảng dạy tự vệ cho cộng đồng.

Tạo môi trường hỗ trợ và động viên giữa các thành viên của CLB; sử dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị để thu hút học viên mới, tăng cường nhận biết thương hiệu CLB. Hỗ trợ và khuyến khích các thành viên CLB tham gia các cuộc thi võ thuật để nâng cao chất lượng và uy tín của CLB; xây dựng mối quan hệ với các tổ chức võ thuật khác để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc