Bạn trẻ Gen Z hưởng ứng hoạt động tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

VHO- Mang ý nghĩa nhân văn, chương trình tri ân “Bánh kem 1 chữ” ra mắt vào đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 thoạt nghe còn lạ lẫm nhưng ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn trẻ. MC Trần Mạnh Khang nhận lời làm Đại sứ thiện chí của chương trình, cùng 20 bạn trẻ Gen Z với vai trò đại sứ truyền thông xã hội hứa hẹn sẽ lan tỏa những thông điệp tri ân gửi đến các thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bạn trẻ Gen Z hưởng ứng hoạt động tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 1

Các bạn trẻ KOC thế hệ GenZ với vai trò đại sứ truyền thông xã hội của chiến dịch sẽ góp phần lan tỏa những thông điệp tốt đẹp

 “Bánh kem 1 chữ” là sự kiện mở đầu chiến dịch "Bánh kem kết nối". Sự kiện đang thu hút  sự quan tâm của giới trẻ. Từ một chữ duy nhất trên bánh kem sẽ mở ra nhiều câu chuyện ý nghĩa, thể hiện tình cảm gắn kết của mỗi học trò với thầy cô nhân dịp đặc biệt này.

Đại sứ thiện chí của chương trình là MC Trần Mạnh Khang và 20 bạn trẻ Gen Z với vai trò đại sứ truyền thông xã hội đã được công bố tại lễ ra mắt. Các đại sứ trực tiếp quay những video quá trình bản thân đi học làm bánh kem 1 chữ và chia sẻ câu chuyện phía sau, những tình cảm, suy nghĩ và lòng biết ơn gửi gắm đến các thầy cô và đăng tải lên các kênh mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng cùng hưởng ứng.

Chia sẻ lý do nhận lời làm Đại sứ thiện chí của chương trình, MC Trần Mạnh Khang cho biết: “Đây là dự án đặc biệt được ra mắt đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Vì vậy tôi rất hào hứng tham gia với mong muốn từ những chữ viết trên món quà nhỏ sẽ thổ lộ tình cảm, lòng biết ơn với những người thầy, người cô đã dìu dắt mình khôn lớn, trưởng thành. Ai trong chúng ta cũng đi học và có thầy cô giáo. Đây cũng là dịp để kết nối với các thầy cô, có thể gặp lại, chia sẻ và nhìn lại những câu chuyện của mình với thầy cô".

Bạn trẻ Gen Z hưởng ứng hoạt động tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 2

Mạnh Khang là MC của  VTV, vậy nên việc lựa chọn trở thành đại sứ một chiến dịch của thương hiệu đối với anh cần hết sức cẩn trọng. Anh cho biết mình nhận thức rõ về trách nhiệm và mong muốn lan toả những giá trị của chương trình

Sự kiện “Bánh kem 1 chữ” với ý tưởng đơn giản, kêu gọi tất cả những ai đang hoặc đã từng ngồi trên ghế nhà trường gửi tặng cho thầy, cô giáo những chữ viết hàm chứa những tình cảm, suy nghĩ của mình được gửi gắm trên món quà xinh xắn. Thay vì gửi đến những người thầy  dòng chữ “mang tính thủ tục” thì những “từ khóa” như “Khoan dung”, “Trung thực”, “Gia đình”, “Chiếc áo”, “Cuốn tập”...  được viết với sự yêu quý, nâng niu sẽ giúp những học trò và thầy cô giáo hiểu, trân trọng nhau nhiều hơn.

Sự kiện không chỉ được thế hệ GenZ quan tâm, thích thú mà còn góp phần tạo ý nghĩa xã hội giúp kết nối thầy cô và những ai từng ngồi trên ghế nhà trường. Sự kiện thu hút đông đảo báo chí, truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung số, thế hệ GenZ, MC Mạnh Khang, các hot tiktok... Bà Vũ Thị Hoài Sơn, CEO Nhất Hương chia sẻ những tâm huyết về chiến dịch “Bánh kem kết nối”: "Chiến dịch “Bánh kem kết nối” hướng tới việc kết nối cộng đồng, đưa mọi người lại gần nhau hơn thông qua những chiếc bánh thơm ngon được tạo tác từ bàn tay của các nghệ nhân

Sau sự kiện “Bánh kem 1 chữ”, Nhất Hương sẽ cùng với các nghệ sĩ, giới trẻ tiếp nối chương trình với hàng loạt sự kiện tiếp theo vào các dịp lễ Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, Ngày lễ tình nhân, Quốc tế phụ nữ 8.3, Ngày Cá tháng Tư… Điểm chung của tất cả các sự kiện là đều hướng tới mục tiêu kết nối mọi người lại gần nhau hơn, lan tỏa những thông điệp nhân văn ý nghĩa.

THẢO ANH

Ý kiến bạn đọc