Taylor Swift vượt Rihanna trở thành nữ nhạc sĩ giàu nhất thế giới

HOÀNG TÔN

VHO - Taylor Swift hiện là nữ nhạc sĩ giàu nhất với giá trị tài sản ròng ước tính là 1,6 tỷ USD. Năm ngoái, nữ ca sĩ đã xuất sắc trở thành tỷ phú đầu tiên chỉ dựa vào sáng tác và biểu diễn dưới vai trò là một ca sĩ.

Taylor Swift vượt Rihanna trở thành nữ nhạc sĩ giàu nhất thế giới - ảnh 1
Ảnh: Kate Green/Getty Images

Theo tạp chí Forbes, nữ ca sĩ "Untouchable" đã vượt qua Rihanna (với tài sản ròng 1,4 tỷ USD). Eras Tour đã đem về cho Swift ước tính 600 triệu USD tiền bản quyền và lưu diễn, bên cạnh đó là danh mục nhạc (trị giá hơn 600 triệu USD) và bất động sản (được ước tính trị giá 125 triệu USD) cũng được tính vào những khoản thu khổng lồ của cô nàng. 

Số tài sản của cô tiếp tục tăng chóng mặt trong năm qua khi Swift mang chương trình diễn Eras Tour với thời lượng khoảng ba giờ của mình đến 21 thành phố trên khắp châu Á, Úc và châu Âu.

Mỗi điểm dừng của cô đều thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ về kinh tế. Bốn đêm của Swift ở Tokyo đã bơm vào nước này ước tính 228 triệu USD. Tại Sydney, Úc, Swift kiếm được ước tính 43,3 triệu USD chỉ từ việc bán các mặt hàng liên quan tới buổi công diễn. Bên cạnh đó, các quốc gia Đông Nam Á cũng từng phàn nàn rằng họ không nhận được cú chạm tay vàng của Eras Tour vì ca sĩ đã ký hợp đồng độc quyền buổi lưu diễn với Singapore.

Taylor Swift đang kết thúc Eras Tour: Những gì cô ấy nói về chương trình phá kỷ lục này là những khoản lợi nhuận khổng lồ và là một thành tựu lớn trong sự nghiệp ca hát của cô. Swift còn 18 buổi diễn nữa trong tác phẩm kinh điển kéo dài hai năm của mình. Chương trình trở lại Miami vào ngày 18.10 và kết thúc chính thức vào ngày 8.12 tại Vancouver, Canada.

Tạp chí Forbes xếp hạng nữ ca sĩ 34 tuổi này ở vị trí thứ năm trong danh sách Phụ nữ Quyền lực (sau Ursula von der Leyen, Christine Lagarde, Kamala Harris và Giorgia Meloni). Swift ngang hàng với người sáng lập Spanx, Sara Blakely, ở vị trí thứ 24 trong danh sách Phụ nữ Tự lập của Mỹ. Cô đứng thứ 25 trong danh sách Nghệ sĩ được trả lương cao nhất (vị trí số 1 là đạo diễn "Chúa tể của những chiếc nhẫn" Peter Jackson).

Nói chung, Taylor Swift đang xếp hạng thứ 2.545 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới.