Taylor Swift chính thức lên tiếng về vụ hủy show do âm mưu khủng bố

NGHIÊM THANH

VHO - Sau nhiều ngày im lặng kể từ khi 3 buổi biểu diễn tại Vienna bị hủy do âm mưu khủng bố, tối 21.8, Taylor Swift cuối cùng cũng lên tiếng về sự việc này. Cô chia sẻ cô cảm thấy “sợ hãi” cũng như thấy “ vô cùng tội lỗi” vì buổi diễn bị hủy.

Taylor Swift chính thức lên tiếng về vụ hủy show do âm mưu khủng bố - ảnh 1
Ảnh: Instagram

Trong bài đăng trên Instagram để kỷ niệm chặng lưu diễn tại châu Âu của The Eras Tour đã kết thúc bằng 5 buổi diễn tại London vào tuần trước, Taylor Swift  đã chia sẻ "cảm xúc thăng trầm" của mình.

Cô viết: “Việc các buổi biểu diễn ở Vienna bị hủy là điều vô cùng đau lòng. Lý do dẫn đến việc đó khiến tôi cảm thấy sợ hãi và vô cùng tội lỗi vì có quá nhiều người đã lên kế hoạch đến xem những buổi diễn đó. Nhưng tôi cũng rất biết ơn chính quyền vì nhờ họ, chúng ta chỉ đau buồn vì những buổi hòa nhạc bị hủy chứ không phải vì những mạng sống vô tội."

Nữ ca sĩ cảm ơn người hâm mộ vì “tình yêu và sự đoàn kết” và cho biết cô đã dồn hết sức lực vào việc bảo vệ “gần nửa triệu người đã đến xem các buổi biểu diễn ở London” sau khi 3 buổi biểu diễn tại Vienna bị hủy bỏ.

“Tôi và nhóm của tôi đã làm việc chặt chẽ với đội ngũ nhân viên sân vận động và chính quyền Anh mỗi ngày để theo đuổi mục tiêu đó, và tôi muốn cảm ơn họ vì tất cả những gì họ đã làm cho chúng tôi,” Taylor Swift viết.

Cô giải thích lý do giữ im lặng là vì không muốn kích động những kẻ muốn làm hại người hâm mộ đến xem show diễn của cô.

Taylor Swift chính thức lên tiếng về vụ hủy show do âm mưu khủng bố - ảnh 2
Ảnh: Instagram

Bài đăng trên Instagram là bài đăng đầu tiên của Taylor Swift kể từ sự cố ở Vienna. Cô thừa nhận sự im lặng của mình trong những tuần tiếp theo, gọi sự im lặng của mình là một hình thức "thể hiện sự kiềm chế và chờ đợi để thể hiện bản thân vào thời điểm thích hợp".

Cô cho biết: “Ưu tiên của tôi là hoàn thành chuyến lưu diễn châu Âu một cách an toàn và tôi thực sự nhẹ nhõm khi chúng tôi đã làm được điều đó”.

Kết thúc tâm thư, Taylor tri ân người hâm mộ ở London: “London giống như một chuỗi giấc mơ đẹp. Tất cả khán giả trong 5 buổi biểu diễn tại sân vận động Wembley đều bùng nổ niềm đam mê, niềm vui và sự phóng khoáng. Năng lượng ở sân vận động đó giống như cái ôm khổng lồ từ 92.000 người mỗi đêm và nó đưa tôi trở lại nơi bình yên, vô tư”.

Trước đó, 3 đêm diễn của Taylor Swift tại Sân vận động Ernst Happel của Áo bị hủy bỏ vào phút chót. Đơn vị tổ chức Barracuda Music cho biết quyết định được đưa ra sau khi nhà chức trách phát hiện âm mưu đánh bom tự sát vào người hâm mộ bên ngoài điểm tổ chức hòa nhạc. Cho đến nay, nghi phạm chính 19 tuổi của vụ việc đã bị bắt giữ.

Không ít người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng vì Taylor Swift không có bình luận gì về vụ việc. Động thái mới nhất của nữ ca sĩ đã giúp xoa dịu những người hâm mộ.

Kết thúc hành trình châu Âu, cô có 2 tháng nghỉ ngơi trước khi tiếp tục chuyến lưu diễn tại Miami, Mỹ, vào ngày 18.10. Điểm dừng chân cuối cùng của siêu sao nhạc Pop là Vancouver, Canada vào tháng 12.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc