Áo hủy 3 đêm diễn của Taylor Swift do phát hiện âm mưu khủng bố

NGHIÊM THANH

VHO - Theo Reuters, Chính phủ Áo đã thông báo hủy 3 đêm diễn thuộc Eras Tour của Taylor Swift dự kiến tổ chức tại Vienna đêm 8 - 10.8 sau khi phát hiện âm mưu khủng bố nhằm vào địa điểm tổ chức. Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết "một thảm kịch đã được ngăn chặn".

Áo hủy 3 đêm diễn của Taylor Swift do phát hiện âm mưu khủng bố - ảnh 1
Taylor Swift biểu diễn tại Thụy Điển, ngày 17.5.2024. Ảnh: Reuters

Barracuda.music, đơn vị tổ chức 3 đêm diễn của Taylor Swift tại Áo, đêm 7.8 xác nhận loạt sự kiện đã bị hủy để bảo đảm an toàn sau khi giới chức phát hiện âm mưu khủng bố nhằm vào sân vận động Ernst Happel ở thủ đô Vienna. "Toàn bộ người mua vé sẽ được hoàn tiền tự động", công ty này cho hay.

Theo đó, Cảnh sát Áo đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Ternitz, một thị trấn phía nam Vienna. Một nghi phạm khác sau đó đã bị bắt giữ tại thủ đô. Truyền thông Áo dẫn nguồn tin cảnh sát giấu tên cho hay nghi phạm thứ ba đang bỏ trốn.

Ông Franz Ruf, Tổng Giám đốc phụ trách an ninh công cộng tại Bộ Nội vụ Áo, nói rằng cảnh sát đã bắt hai nghi phạm và đang khám xét nhà của họ. Những nghi phạm này bị cáo buộc đã bị cực đoan hóa trên nền tảng trực tuyến dẫn tới việc lên kế hoạch tấn công khủng bố Vienna và bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các buổi hòa nhạc của Swift.

Ba đêm diễn của Taylor Swift dự kiến diễn ra  tại Vienna vào đêm 8-10.8. BTC ước tính mỗi buổi diễn sẽ thu hút 65.000 người vào sân vận động, cùng khoảng 10.000 - 15.000 người ở bên ngoài do không có vé.

Đây là một phần trong Eras Tour, bắt đầu từ ngày 17.3.2023 tại Mỹ và dự kiến kết thúc ngày 8.12 ở Canada. Taylor Swift hiện chưa bình luận về thông tin này.

Sau Vienna, Taylor Swift dự kiến tổ chức 6 đêm diễn ở sân vận động Wembley tại Anh từ ngày 15.8.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc