Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ lần thứ V:

Tỉnh Đồng Tháp đoạt giải Nhất toàn đoàn

HỒNG HẠNH

VHO - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 17.8, tại tỉnh Đồng Tháp, Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, năm 2024 đã chính thức khép lại. Tại Lễ bế mạc, BTC đã trao các giải cho các gia đình có phần thi xuất sắc tại Ngày hội.

Tỉnh Đồng Tháp đoạt giải Nhất toàn đoàn - ảnh 1
Ông Khuất Văn Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình phát biểu bế mạc

 Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Khuất Văn Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL cho biết, Ngày hội Gia đình các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ Lần thứ V, năm 2024 là nơi để chúng ta cùng nhau tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, cùng nhau học hỏi, chia sẻ và tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ.

Theo đó, Ngày hội đã diễn ra trong trong không khí chan hoà tình đoàn kết, ấm áp, nghĩa tình. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nhiệt tình, sáng tạo 63 gia đình đã hoàn thành các phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”, biểu diễn thời trang “Gia đình sắc màu”, thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”, trò chơi vận động “Vui chơi cùng con”, thi “Đọc sách cùng con” một cách sôi nổi, ấn tượng, nhiều cảm xúc và ý nghĩa.

Tỉnh Đồng Tháp đoạt giải Nhất toàn đoàn - ảnh 2
Trao tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Những bài học về tình yêu thương, sự gắn bó và trách nhiệm mà chúng ta cùng nhau trải nghiệm sẽ là hành trang quý báu trong cuộc sống. Ngày hội đã khép lại nhưng những giá trị và ý nghĩa sẽ còn đọng lại không chỉ cán bộ, nhân dân của các tỉnh miền Tây Nam Bộ mà còn có giá trị lan toả đến toàn thể gia đình trong cả nước.

“Với chức năng quản lý nhà nước về gia đình, BTC chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu và tích cực phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức Ngày hội Gia đình với nhiều hình thức phong phú, sinh động, nội dung thiết thực tạo nên sân chơi, nơi giao lưu bổ ích, lý thú cho các hộ gia đình, hướng đến xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh theo đúng tinh thần của NQĐH Đảng XIII, Chỉ thị 06 năm 2021 của Ban Bí thư về công tác gia đình và Chiến lược về phát triển gia đình Việt Nam”, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình nhấn mạnh.

Tỉnh Đồng Tháp đoạt giải Nhất toàn đoàn - ảnh 3
Tiến sĩ Trịnh Đăng Khoa, đại diện BGK điểm lại những kết quả hội thi

Cũng tại lễ bế mạc, Tiến sĩ Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP.HCM, đại diện BGK đã điểm lại những dấu ấn và kết quả mà Ngày hội đã đi qua.  Ông chia sẻ: “Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, năm 2024 đã có 5 nội dung thi, thể hiện một cách khái quát nhất về văn hóa gia đình, thông qua các thành tố: văn hóa nghệ thuật, văn hóa thể thao, văn hóa đọc, văn hóa ăn, văn hóa mặc. 

Chúng tôi xác định, rằng văn hóa gia đình với những giá trị tốt đẹp của nó chính là mục đích, là yếu tố nội dung; còn các hình thái nghệ thuật, thể thao đóng vai trò là phương tiện, yếu tố hình thức để biểu đạt, làm đẹp cho tiết mục dự thi. Qua đó, những tiết mục dự thi đạt kết quả tốt chính là những tiết mục hài hòa được một cách tốt nhất, đồng thời cả hai yếu tố”.

Bên cạnh đó, đại diện BGK cũng đã nêu ra những hạn chế mà các đoàn còn vướng phải qua các phần thi. Qua đó, giúp các đoàn có thêm kiến thức, kinh nghiệm cho Ngày hội năm tới.

Tỉnh Đồng Tháp đoạt giải Nhất toàn đoàn - ảnh 4
Đoàn tỉnh Đồng Tháp giành giải Nhất toàn đoàn

 Theo đó , BTC Ngày hội đã trao giải Nhất cho gia đình của đơn vị tỉnh Bến Tre ở phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”; tỉnh Đồng Tháp với phần thi biểu diễn thời trang “Gia đình sắc màu” và phần thi “Cùng con đọc sách “; đơn vị Bến Tre với phần thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”; tỉnh Kiên Giang với phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”. Ngoài ra, BTC cũng trao các giải Nhì, giải Ba và  giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Kết quả chung cuộc, đoàn tỉnh Đồng Tháp đã giành giải Nhất toàn đoàn; đoàn tỉnh Bến Tre giành giải Nhì và tỉnh Kiên Giang giành giải Ba.

Tỉnh Đồng Tháp đoạt giải Nhất toàn đoàn - ảnh 5
Trao cờ đăng cái cho tỉnh Kiên Giang

 Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ VI sẽ được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang.