13 gia đình tiêu biểu tham gia Hội thi “Đọc sách cùng con”

HỒNG HẠNH

VHO - Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ, Hội thi “Cùng con đọc sách” đã diễn ra vào chiều ngày 16.8, thu hút 13 gia đình tiêu biểu, với các phần thi đa dạng hình thức từ múa, hát cho đến sân khấu hóa.

13 gia đình tiêu biểu tham gia Hội thi “Đọc sách cùng con” - ảnh 1
Một gia đình trong phần thi

Đại diện BTC cho biết, phần thi “Cùng con đọc sách” được tổ chức trong Ngày hội vô cùng ý nghĩa và mang lại thông điệp phát huy, gìn giữ những giá trị truyền thống, sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục con cháu trong gia đình, nâng cao văn hóa gia đình, trong đó có văn hóa đọc.

Đồng thời cũng khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ hiện nay, giúp các em nhận ra giá trị sâu sắc của sách trong đời sống xã hội.

Theo đó, tham gia phần thi “Cùng con đọc sách” năm nay có 13 đơn vị là các gia đình đến từ các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ.

Tại đây, các gia đình lần lượt thi diễn với các phần giới thiệu về quyển sách, những thông điệp hay từ sách và kêu gọi mọi người cần phát huy vai trò của sách trong đời sống ngày nay.

13 gia đình tiêu biểu tham gia Hội thi “Đọc sách cùng con” - ảnh 2
Phần thi có sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong từng gia đình

Thành phần Ban Giám khảo cuộc thi năm nay gồm có: Tiến sĩ Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP.HCM; Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Kiêm, Phó Trưởng Khoa Thông tin, Thư viện, Trường Đại học Văn hóa TP.HCM; Giảng viên Nguyễn Ngọc Thông,  Khoa Khách sạn – Nhà hàng, Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn.

Các cuốn sách được các gia đình mang đến Hội thi với nội dung phong phú, như: Gia đình nơi để yêu thương và được yêu thương, Để cho mẹ nắm tay con, Tình yêu thương gia đình, Cảm xúc của con do bạn quyết định, Dạy con dùng tiền,…

Theo BTC, kết quả phần thi “Đọc sách cùng con” sẽ được công bố và trao giải tại lễ bế mạc Ngày hội vào sáng ngày mai 17.8.