Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm thông tin du lịch

TẠ DŨNG; ảnh: NGỖ BẢO THIÊN

VHO - Trong 2 ngày 17 và 18.10, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024. Với chủ đề “Kết nối thông minh - Khơi nguồn đổi mới”, Ngày hội thu hút hơn 300 buyers (người mua) từ nhiều quốc gia và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm…

Cũng trong dịp này nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024-2029; Hội thảo về Du lịch thông minh; Tiếp đón các đoàn Famtrip từ trong và ngoài nước; Không gian kết nối doanh nghiệp quy mô lớn đã được tổ chức.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm thông tin du lịch - ảnh 1
Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024 thu hút hơn 300 buyers quốc tế

Phát biểu tại Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng lần thứ 4, diễn ra vào chiều ngày 17.10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Ông Trần Chí Cường đánh giá: Trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh nhưng các thành viên của Hiệp hội, doanh nghiệp dịch vụ, du lịch đều cố gắng, nỗ lực không ngừng để có được kết quả như hiện nay.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm thông tin du lịch - ảnh 2
Đại diện một số hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch trong nước tham dự Ngày hội

Đây cũng là điểm sáng của du lịch thành phố, cho thấy Đà Nẵng có sức hấp dẫn, sự thu hút, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các phân khúc khách hàng; có thể tổ chức được những sự kiện lớn xứng đáng với thương hiệu “Điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á”, tiếp tục khẳng định vị thế của ngành du lịch Đà Nẵng, từng bước trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm thông tin du lịch - ảnh 3
Các doanh nghiệp trao đổi thông tin

Ông Trần Chí Cường hy vọng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo, đồng thời mong Hiệp hội sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, đề xuất, tiếp tục phát triển đưa Đà Nẵng là điểm đáng đến của du khách; xây dựng điểm đến Đà Nẵng với tinh thần đoàn kết, có sự gắn bó chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và các hệ sinh thái phát triển du lịch nói chung.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: Ngày hội du lịch Đà Nẵng cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức cập nhật, xu hướng của ngành du lịch - dịch vụ.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm thông tin du lịch - ảnh 4
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Ngày hội

Bên cạnh đó, sự kiện tạo cơ hội gặp gỡ giữa các Buyer Quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương. Có rất nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại với sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như những góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng.

Ngày hội còn là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành Du lịch thành phố và cả nước.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm thông tin du lịch - ảnh 5
Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt

Ngày hội còn tạo cơ hội gặp gỡ giữa các buyer (người mua) quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương. Có nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng.

“Đây chính là cơ hội tốt để thành phố Đà Nẵng lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những “điểm nghẽn”, mối quan ngại trong vận hành du lịch - dịch vụ quốc nội và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách, thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ - du lịch trong và ngoài nước”, ông Cao Trí Dũng khẳng định.