“www.vietnam.travel” cổng thông tin tiếp thị du lịch Việt Nam trên toàn cầu
VHO- Chiều 29.10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ bàn giao trang web www.vietnam.travel từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB). Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch và đại diện TAB.
Toàn cảnh buổi Lễ bàn giao
Các sản phẩm bàn giao gồm trang web www.vietnam.travel và các tài khoản chính thức của du lịch Việt Nam @vietnamtourismboard trên các mạng xã hội Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest và Tiktok. Đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và TAB ký ngày 30.6.2016 nhằm xây dựng một cổng thông tin kỹ thuật số để tiếp thị du lịch Việt Nam trên toàn cầu, nằm trong lộ trình chuyển đổi số của ngành du lịch.
Trong quá trình hợp tác kéo dài 4 năm (2016-2020), hai bên đã tích cực huy động sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, xây dựng và phát triển trang web và một số tài khoản mạng xã hội. Dưới sự chủ trì của Tổng cục Du lịch, các hoạt động e-marketing được định hướng xây dựng chiến lược, chiến dịch quảng bá tới các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, các bài viết, hình ảnh, clip được chia sẻ rộng rãi thông qua website và các trang mạng xã hội. Du khách quốc tế được tiếp cận với những thông tin chính thức về điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam một cách nhanh chóng, từ đó được truyền cảm hứng để trực tiếp tới Việt Nam khám phá, thưởng ngoạn.
www.vietnam.travel được kỳ vọng là cổng thông tin tiếp thị du lịch Việt Nam trên toàn cầu
Các kênh marketing điện tử đã góp phần đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách trên toàn thế giới và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Tính đến tháng 5.2021, website du lịch chính thức của Việt Nam đang phát triển đã mang lại 400.000 lượt xem mỗi tháng, với hơn 85% người dùng nước ngoài. Và trên mạng xã hội Facebook, Instagram du lịch Việt Nam cũng có hơn 1 triệu người theo dõi. Đặc biệt, ở mạng xã hội Instagram lĩnh vực du lịch Việt Nam có tỷ lệ tương tác cao nhất khu vực Đông Nam Á ở mức khoảng 70%.
Hợp tác triển khai cổng thông tin trên là một trong những hoạt động nổi bật do Tổng cục Du lịch và TAB phối hợp, phát huy cơ chế hợp tác công - tư, thu hút sự tham gia, phối hợp của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của ngành du lịch Việt Nam. Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch gửi lời cảm ơn tới sự vào cuộc, đồng hành của các doanh nghiệp, cá nhân trong ngành du lịch đã hỗ trợ dự án thời gian qua như: Sun Group, BIM Group, HG Holdings, Mưởng Thanh, SaigonTourist, Thiên Minh Group, Vietnam Airlines, Vingroup và VISA International…
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng cục Du lịch cũng như các đơn vị liên quan, đã cố gắng hoàn thiện và vận hành trang web www.vietnam.travel
Phát biểu tại Lễ bàn giao, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng cục Du lịch cũng như các đơn vị liên quan, đã cố gắng hoàn thiện và vận hành trang web www.vietnam.travel. Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt việc vận hành trang web www.vietnam.travel ở thời điểm này rất quan trọng và mang một ý nghĩa lớn, nhất là trong bối cảnh nước ta đang tái khởi động và phục hồi lại ngành du lịch sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Tổng cục Du lịch trong quá trình vận hành, khai thác www.vietnam.travel ngoài việc đảm bảo cung cấp thông tin du lịch Việt Nam một cách hấp dẫn còn phải luôn tích cực làm phong phú nội dung của trang web, nhằm tiếp cận nhiều hơn nữa thị trường khách du lịch quốc tế.
Bài, ảnh: VŨ MỪNG