Khánh Hòa:

Ứng dụng công nghệ số cho ngành Du lịch

XUÂN HƯỚNG

VHO - Chiều 7.9, tại TP Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa phối hợp cùng công ty EduX Global Institute và Tập đoàn công nghệ TMA tổ chức Hội thảo “AI và các giải pháp công nghệ chuyển đổi số cho ngành Du lịch Khánh Hòa”.

Ứng dụng công nghệ số cho ngành Du lịch - ảnh 1
Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo có gần 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tham gia.

Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe các tham luận hữu ích về việc ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số trong ngành Du lịch hiện nay. Trong đó, PGS.TS Nguyễn Hữu Huân, nhà sáng lập công ty công nghệ Promete Al đã giới thiệu đến các đại biểu giải pháp ChatBot AI ứng dụng tư vấn thông tin, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

 Ông Lê Bảo Quốc, chuyên gia về tiếp thị liên kết chia sẻ về Affiliate Marketing cho ngành Du lịch. Đây là một phương thức tiếp thị vô cùng hiệu quả, giúp các doanh nghiệp trong ngành Du lịch mở rộng mạng lưới khách hàng một cách bền vững.

Ứng dụng công nghệ số cho ngành Du lịch - ảnh 2
Ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phát biểu

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc công ty Tư Vấn Giải Pháp Stayflow trình bày những tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực du lịch và lưu trú nghỉ dưỡng và giải pháp các doanh nghiệp có thể ứng dụng AI để thích nghi với sự tác động.

Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc phát triển kinh doanh của tập đoàn công nghệ TMA sẽ chia sẻ đến quý vị đại biểu thêm những giải pháp công nghệ Al mà doanh nghiệp có thể ứng dụng, những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ lưu trú.

Thạc sĩ, thượng tá Đỗ Đức Bình, Trưởng phòng An ninh mạng công an tỉnh Khánh Hoà đã chia sẻ về cách đảm bảo an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số, nhằm phục vụ phát triển du lịch bền vững.

Ứng dụng công nghệ số cho ngành Du lịch - ảnh 3
Đại biểu nói về hiệu quả ứng dụng công nghệ số vào hoạt động du lịch

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, công nghệ không chỉ đơn thuần là công cụ, mà còn trở thành nền tảng cốt lõi giúp doanh nghiệp, tổ chức và địa phương phát triển nhanh chóng và bền vững.

Trong đó trì tuệ nhân tạo (AI) và các giải pháp công nghệ với khả năng xử lý thông tin và phân tích dữ liệu vượt trội, đang tạo ra những cơ hội chưa từng có để nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quản lý và mang đến trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới mẻ cho du khách.

Khánh Hòa, với tiềm năng về thiên nhiên phong phú, con người hiếu khách và tài năng, là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên số, chúng ta cần hơn cả những gì tự nhiên ban tặng. Chính sự chủ động trong việc ứng dụng công nghệ mới nhất, đặc biệt là AI, sẽ giúp chúng ta vươn lên mạnh mẽ, tạo ra sự khác biệt và nâng tầm thương hiệu du lịch Khánh Hòa trên bản đồ quốc tế.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp được lắng nghe và thảo luận với các chuyên gia đầu ngành về những giải pháp công nghệ đột phá như ChatBot Al, an ninh mạng trong du lịch, các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) cho ngành Du lịch khách sạn, cũng như mô hình tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

Đây là cơ hội để tất cả chúng ta cùng trao đổi, học hỏi và tìm kiếm những định hướng chiến lược mới nhằm phát triển ngành du lịch Khánh Hoà nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung ngày càng bền vững và hiện đại hơn.