TravelSig+ ra mắt chuyên mục “Lướt tin”
VHO - Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và quỹ thời gian hạn hẹp, TravelSig+, mạng xã hội du lịch định hướng lữ hành do người Việt sáng lập năm 2023, giới thiệu hình thức “Lướt tin” phù hợp với thị hiếu độc giả bận rộn hiện nay.
Từ tháng 12.2025, TravelSig+ giới thiệu chuyên mục audio “Lướt tin” trên website.
Định dạng bản tin ngắn 45 - 60 giây giúp người nghe cập nhật nhanh xu hướng trải nghiệm, tour theo mùa, đường bay mới, ẩm thực - giải trí… ngay cả khi đang di chuyển hoặc không rảnh tay cầm màn hình thiết bị di động.

Theo TravelSig+, nhóm độc giả - đối tác cốt lõi gồm nhân sự văn phòng, thương nhân, quản lý - thường chỉ có những “khoảng trống” ngắn như giờ nghỉ trưa, lúc di chuyển hay trước giờ ngủ để tìm thông tin.
“Lướt tin” vì vậy được thiết kế đúng trọng tâm, phục vụ nhu cầu “nghe nhanh để nắm ý chính”, sau đó người dùng có thể tiếp tục đọc sâu Emagazine hoặc xem podcast khi có thời gian.
Chia sẻ về việc mở mới chuyên mục “Lướt tin”, ông Võ Minh Hiếu, Quản lý Nội dung TravelSig+ cho biết: “Thông qua tính năng mới này, TravelSig+ muốn mang đến cho độc giả và đối tác trải nghiệm trọn vẹn của một mạng xã hội du lịch hiện đại: có thể xem podcast, đọc Emagazine mãn nhãn hoặc chỉ cần nghe tin du lịch rất nhanh. Đồng thời, các đối tác như công ty tour, hãng bay, nhà hàng, khách sạn… có thêm cách thức PR sản phẩm, dịch vụ dưới dạng audio - một hình thức quảng bá phù hợp với nhịp sống bận rộn ngày nay”.

Không chỉ dành cho độc giả trẻ, “Lướt tin” còn phù hợp với nhóm trung - cao niên, bổ sung cách tiếp cận nội dung du lịch linh hoạt bên cạnh bài viết dài hay video podcast đến 60 phút.
Hình thức này cũng phù hợp với nhiều thời điểm trong ngày. Cách tiếp nhận “nghe trước - đọc sâu sau” phản ánh xu hướng mới: thông tin rời khỏi màn hình lớn để theo sát nhịp di chuyển hằng ngày của người dùng.
Với “Lướt tin”, TravelSig+ áp dụng AI trong việc rút gọn và biên tập. Những bài viết dài 800 - 1.200 từ được nén còn khoảng 180 - 200 từ trước khi chuyển sang giọng đọc tự nhiên.
Với các đối tác như công ty tour, hãng bay, nhà hàng, khách sạn…, việc giới thiệu ưu đãi dưới dạng audio ngắn thay cho banner hoặc email được đánh giá là “nhẹ nhàng” hơn, phù hợp khi người dùng không rảnh tay hoặc không có nhu cầu đọc dài.
“Lướt tin” là một phần trong chiến lược mở rộng trải nghiệm nội dung của TravelSig+, đặt mục tiêu cung cấp thông tin du lịch ngắn gọn, chính xác, cập nhật liên tục, đồng thời tạo thêm “điểm chạm” hiệu quả giữa điểm đến, nhà cung cấp dịch vụ và du khách.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập Mạng xã hội du lịch định hướng lữ hành TravelSig+ qua: https://travelsig.vn/, hoặc liên hệ: contact@199sig.com.

RSS