TP.HCM lập “Hat-trick” Giải thưởng du lịch MICE thế giới 2024

HOÀNG HẢI

VHO - Tại lễ trao Giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards 2024) được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM vào tối ngày 04.9, du lịch TP.HCM chiến thắng ở ba hạng mục quan trọng.

Cụ thể, TP.HCM vinh dự đạt các giải thưởng gồm: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á (Asia's Best MICE Destination), Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á (Asia's Best Incentive Destination) và Hội chợ ITE HCMC (Vietnam) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á (Asia's Best Trade Show).

TP.HCM lập “Hat-trick” Giải thưởng du lịch MICE thế giới 2024 - ảnh 1
TP.HCM dành ba Giải thưởng du lịch MICE thế giới 2024

Đặc biệt, vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, TP.HCM đã xuất sắc lần thứ 5 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á. Điều này cho thấy TP.HCM hoàn toàn có thể đáp ứng được cơ sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa… để tạo nên một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của TP.HCM như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của TP.HCM trên trường quốc tế. 

TP.HCM lập “Hat-trick” Giải thưởng du lịch MICE thế giới 2024 - ảnh 2
TP.HCM 5 lần liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á

Thành phố đã xác định du lịch MICE là một trong bốn loại hình du lịch chính phải đầu tư phát triển mạnh. Theo đó, giải thưởng còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực xây dựng TP.HCM không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển Thành phố trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á gắn với bản sắc phát và triển du lịch bền vững, hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường, bà Hoa nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 03.9 tại Manila (Philippines), Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) cũng đã vinh danh TP.HCM là Điểm đến Du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading Business Travel Destination 2024), Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading Festival & Event Destination 2024) và Cơ quan Du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading City Tourist Board 2024).

Thống kê trong 8 tháng đầu năm nay, du lịch TP.HCM đã đón hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ, khách nội địa đạt hơn 23 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 123.000 tỉ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ.

Giải thưởng World MICE Awards nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ World Travel Awards - Giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới, được tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscars của ngành công nghiệp du lịch”. Theo đó, World MICE Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm công nhận và trao thưởng cho các thương hiệu xuất sắc trong ngành MICE.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc