Khánh Hòa:

Tàu Coral Princess đưa 2.300 du khách đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh

XUÂN HƯỚNG

VHO - Ngày 23.10, tàu du lịch biển Coral Princess (quốc tịch Bermuda) cập Cảng biển quốc tế Cam Ranh mang theo khoảng 2.300 khách đến Khánh Hòa. Đây là chuyến tàu du lịch quốc tế đầu tiên năm 2424 đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh.

Tàu Coral Princess đưa 2.300 du khách đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh - ảnh 1
Tàu du lịch biển Coral Princess (quốc tịch Bermuda) cập Cảng biển quốc tế Cam Ranh.

Sau khi cập Cảng biển quốc tế Cam Ranh, du khách lên bờ được Công ty Tân Hồng tổ chức các chương trình tour tham quan TP Nha Trang, Tour ngoại thành Nha Trang, tour tham quan Nha Trang bằng xích lô, Tour tham quan Sông cái, làng quê.

 Ngoài ra, Công ty Tân Hồng còn tổ chức các dịch vụ xe trung chuyển tử Cảng quốc tế Cam Ranh đến Khu nghỉ dưỡng Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh (xe 12 xe 45 chỗ), các du khách sẽ được tự do lựa chọn đi tham quan khác... bằng hình thức tham quan Shuttle bus tự do. Tàu rời đi vào chiều cùng ngày để đi tiếp đến Hong Kong (Trung Quốc).

Tàu Coral Princess đưa 2.300 du khách đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh - ảnh 2
Lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị đến Cảng Cam Rang đón tàu và tặng hoa các thành viên trên chuyến tàu

Trước đó, Công ty CP Cảng Nha Trang có văn bản thông bảo đến các côn ty tạm dừng đón tàu khách quốc tế đến cảng Nha Trang kể từ ngày 20.9.2024, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện, tránh tối đa sự cố đáng tiếc có thể xảy ra và để phục vụ sửa chữa. Theo đó, hiện tại kết cấu công trình Cầu cảng 10.000 DWT xuất hiện nhiều hư hỏng ảnh hưởng đến an ninh, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó Cầu cảng không còn đủ điều kiện để đón nhận tàu khách.

Để đón khách tàu biển tỉnh Khánh Hòa đã chọn Cảng biển quốc tế Cam Ranh làm nơi đón khách tàu biển du lịch quốc tế thay thế Cảng Nha Trang. UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Vùng 4 Hải quân quan tâm hỗ trợ các Sở, Ban, ngành của tỉnh, Công ty TNHH Tân Cảng - Petro Cam Ranh và các doanh nghiệp du lịch tham gia đón, phục vụ khách du lịch tàu biển đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh được thuận lợi, nhanh chóng.

Tàu Coral Princess đưa 2.300 du khách đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh - ảnh 3
Cán bộ, nhân viên chờ đón tàu tại Cảng biển quốc tế Cam Ranh
Tàu Coral Princess đưa 2.300 du khách đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh - ảnh 4
Du khách rời tàu lên bờ

UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Du lịch tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan đề nghị các hãng tàu biển đưa tàu đến Cảng quốc tế Cam Ranh; xây dựng các sản phẩm phù hợp với việc đón khách tàu biển ở đây bên cạnh sản phẩm đang có ở Nha Trang.

Tính đến hiện nay, Khánh Hòa đón 27 chuyến tàu biển quốc tế với 55.516 du khách lên bờ tham quan. Đây là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi và phát triển hoạt động du lịch tàu biển của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng, góp phần cho sự thành công của ngành du lịch Khánh Hòa.

Tàu Coral Princess đưa 2.300 du khách đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh - ảnh 5
Du khách đến Cảng biển quốc tế Cam Ranh

Cảng quốc tế Cam Ranh có tổng chiều dài 2.147m gồm 2 cầu cảng có thể tiếp nhận tàu khách đến 226.000GT. Cảng cách đường hàng hải quốc tế 5 hải lý; vùng nước neo đậu trước cảng với diện tích 303ha, đảm bảo hoạt động hàng hải quanh năm. Giai đoạn 2016 - 2017, Cảng Quốc tế Cam Ranh từng đón nhiều tàu lớn như Legend of The Seas, SuperStar Vigor, Mariner of The Seas, Genting Dream, World Dream.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc