Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ

HỒNG NHUNG (từ Bengaluru, Ấn Độ)

VHO - Trong khuôn khổ chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025, chiều ngày 05.09 tại thành phố Bengaluru đã diễn ra chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B)

Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 1
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ phát biểu tại chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B)
 

Chương trình do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì; phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch; Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Quốc gia Việt Nam và Báo Văn Hoá tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ cho biết, đây là lần đầu tiên chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) thu hút số lượng lớn doanh nghiệp tham gia.

“B2B là chương trình tăng cường kết nối của các doanh nghiệp nhằm quảng bá và xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Tôi hy vọng các doanh nghiệp ở đây sẽ đại diện cho Việt Nam giới thiệu hình ảnh du lịch đất nước tại Ấn Độ. Đây cũng là niềm vui khi các doanh nghiệp đồng hành cùng chúng tôi”, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ nói trong cuộc gặp gỡ doanh nghiệp (B2B).

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thuỷ cũng khẳng định các doanh nghiệp tham gia chương trình lần này, dù quy mô lớn hay nhỏ, đều đóng góp cho du lịch Việt Nam, đồng thời đang giúp cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thuỷ khẳng định sự có mặt của các doanh nghiệp Việt Nam tại đây đã đóng góp vào tốc độ tăng trưởng phát triển du lịch nhằm xúc tiến quảng bá, thu hút số lượng lớn du khách nước ngoài vào Việt Nam đồng thời đưa khách du lịch của Việt Nam ra quốc tế.

“Sau cuộc gặp hôm nay, chúng ta vẫn tiếp tục gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp tại nước sở tại Ấn Độ để giao lưu kết nối, thu hút du khách đến Việt Nam nói chung, và các tỉnh thành nói riêng", Phó Cục trưởng Phạm Văn Thuỷ nhấn mạnh.

Liên quan đến các sản phẩm du lịch đáp ứng thị hiếu của du khách, Phó Cục trưởng cho rằng các doanh nghiệp cần phải tạo ra các sản phẩm nhằm định hướng để phát triển du lịch bền vững trong tương lai, đặc biệt là những sản phẩm du lịch mà du khách Ấn Độ đang đặt kỳ vọng ở Việt Nam như du lịch biển, trải nghiệm, thành phố và di sản văn hoá. 

Sau chương trình này, du khách Ấn Độ sẽ giới thiệu sản phẩm của Việt Nam cho bạn bè quốc tế. Theo Phó Cục trưởng, đó là cái quý giá nhất để du khách quốc tế biết đến chúng ta nhiều hơn nữa. 

“Mong tất cả các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp đón các vị khách Ấn Độ đến chương trình của chúng ta, để tăng cường giới thiệu sản phẩm Việt Nam với khách, sẵn sàng giao lưu tăng cường du lịch Việt Nam tại Ấn Độ”, Phó Cục trưởng nói.

Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 2
Đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình B2B

Cũng trong cuộc gặp gỡ, đại diện một số doanh nghiệp cho biết họ luôn nhìn thấy tiềm năng thị trường du khách Ấn Độ nhưng chưa có cơ hội tham gia các chương trình như gặp gỡ doanh nghiệp (B2B).

Một số doanh nghiệp bày tỏ mong muốn có thêm các chương trình xúc tiến du lịch, kết nối doanh nghiệp nhiều hơn nữa để tăng cường giới thiệu các sản phẩm du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đại diện một doanh nghiệp cho biết chương trình do Cục du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức đã tạo ra cơ hội cực lớn để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường lớn ở Ấn Độ - một thị trường tiềm năng, điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên vươn mình ra thế giới.

Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 3
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại chương trình

B2B được xem là một diễn đàn cho các doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với đối tác Ấn Độ. 

Chương trình cũng bao gồm các hoạt động giới thiệu ấn vật phẩm về du lịch Việt Nam. Đồng thời, cung cấp cho doanh nghiệp Ấn Độ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, điểm đến phù hợp với thị hiếu khách Ấn Độ. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B):

Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 4
Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 5
Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 6
Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm Việt Nam tại chương trình
Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 7
Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 8
Tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ - ảnh 9
Các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong khuôn khổ diễn ra chương trình gặp gỡ doanh nghiệp