Đa dạng các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

HỒNG NHUNG (từ Bengaluru, Ấn Độ)

VHO - Chiều ngày 5.9 (theo giờ địa phương) tại Bengaluru (Ấn Độ) sẽ diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025. Chương trình do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì; phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch; Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Quốc gia Việt Nam và Báo Văn Hoá tổ chức.

Đa dạng các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ - ảnh 1
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025 sẽ diễn ra vào chiều nay (ngày 05.09)

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ VHTTDL tham gia chương trình.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các cơ quan và đơn vị du lịch trong cả nước, trong đó có đại diện ba Sở, Trung tâm Xúc tiến du lịch của Hà Nội, Quảng Ninh, Lạng Sơn; và 29 doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ VHTTDL, góp phần thực hiện mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế, theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5.2.2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên. 

Dự kiến, chương trình sẽ bao gồm các phiên như gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ (B2B); Giới thiệu du lịch Việt Nam.

Phiên gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ (B2B) sẽ tạo nên diễn đàn cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch của doanh nghiệp xây dựng và thiết kế riêng cho thị trường khách Ấn Độ.

Trong khi đó, phiên xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam sẽ cập nhật tình hình phát triển du lịch, đi lại thuận lợi về hàng không và chính sách mới liên quan tới du lịch.

Giới thiệu về cơ sở vật chất của ngành như hệ thống doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên, khách sạn chất lượng sang trọng.

Giới thiệu các sự kiện du lịch quốc tế (ITE HCMC, VITM) và các lễ hội hấp dẫn khách du lịch của Việt Nam như lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, lễ hội hoa Đà Lạt, thành phố lễ hội bốn mùa - Huế, năm du lịch quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình cũng bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa của Việt Nam thông qua các nhạc cụ biểu truyền thống như sáo, đàn nhị, đàn tỳ bà, đàn bầu, đàn Klonput và T’rưng được biểu diễn bởi Nhóm nghệ sĩ từ Nhà hát Ca, múa, nhạc quốc gia Việt Nam. 

Bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc sẽ làm tăng cảm nhận của khách về vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với cấu trúc biểu diễn gồm ba phần theo chủ đề: Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận, Việt Nam - Đi để yêu, Sống trọn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, để tăng cường tương tác và trao đổi thông tin, chương trình còn có các sự kiện như tiệc giao thương và vui chơi trúng thưởng.  

Hoạt động sẽ làm gia tăng kết nối giữa đoàn công tác Việt Nam và đại biểu tham dự nhằm tạo cơ hội hợp tác thiết thực và mở rộng thị trường khách Ấn Độ. 

Ngoài ra, một số phần quà và giải thưởng ý nghĩa từ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng sẽ được gửi tặng đến đại biểu tham dự, góp phần tăng tính gắn kết và hấp dẫn cho sự kiện.

Trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi và cần đa dạng hóa thị trường quốc tế, việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tại thị trường Ấn Độ là yêu cầu cấp thiết và mang tính chiến lược. 

Việc tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam kết hợp kết nối doanh nghiệp tại Ấn Độ không chỉ nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu du lịch Việt Nam tại thị trường tiềm năng này, mà còn góp phần giảm sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống, mở rộng mạng lưới đối tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và hướng tới phát triển du lịch bền vững.