Sôi động thị trường Tết 2025

KHÁNH MẠNH - ĐỨC LONG

VHO - Lượng tìm kiếm chỗ ở của du khách quốc tế đến Việt Nam dịp Tết Nguyên đán 2025 tăng 139% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó khách tìm kiếm thông tin từ thị trường Trung Quốc tăng gần 300%. Đặc biệt Phú Quốc (Kiên Giang) vươn lên trở thành điểm đến hàng đầu của khách quốc tế trong năm 2025, với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng đến 266% so với năm 2024.

 Sôi động thị trường Tết 2025 - ảnh 1
Cảnh quan thơ mộng vào mùa Xuân ở vùng miền núi phía Bắc thu hút khách du lịch. Ảnh: GIÀNG A CHAY

 Lượng khách quốc tế tăng vọt

Kết quả này dựa trên số liệu của Agoda với lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27.11 - 21.12.2024 và ngày nhận phòng từ ngày 25.1 - 2.2.2025. Mùa du lịch Tết Nguyên đán 2025 được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự bứt phá ấn tượng của ngành du lịch Việt Nam, với sự tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ trong du lịch nội địa mà còn cả lượng khách quốc tế đến tham quan, khám phá. Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Những số liệu nổi bật cho thấy một bức tranh tươi sáng về sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2025”.

Sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách quốc tế tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, minh chứng rõ rệt qua số liệu tìm kiếm chỗ ở. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2025, Agoda đã tung ra các ưu đãi đặc biệt, với hơn 4,5 triệu chỗ nghỉ, hơn 130.000 chuyến bay và hơn 300.000 hoạt động, trải nghiệm trên nền tảng của mình. Những ưu đãi này mở ra cơ hội tuyệt vời cho du khách quốc tế khám phá các điểm đến nổi bật của Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán.

Phú Quốc tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật nhất của Việt Nam. Sự kết hợp giữa thiên nhiên hoang sơ và các trải nghiệm du lịch cao cấp đã giúp Phú Quốc trở thành điểm sáng trong ngành du lịch Việt Nam, khẳng định sức hút không thể chối từ trên bản đồ du lịch toàn cầu. Lượng tìm kiếm chỗ ở tại đảo ngọc này tăng 266% so với năm 2024, cho thấy sức hút ngày càng lớn của Phú Quốc trong mắt khách du lịch quốc tế.

Bên cạnh đó Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa) và Phan Thiết (Bình Thuận) chứng tỏ sức hút ngày càng mạnh mẽ đối với du khách, tiếp tục khẳng định vị thế là những điểm đến trong nước hàng đầu, với lượng tìm kiếm lần lượt tăng 167%, 88% và 89%. Những con số ấn tượng này không chỉ phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam mà còn khẳng định Việt Nam đang vươn lên thành điểm đến không thể bỏ qua trong mắt du khách quốc tế. Với mức tăng trưởng vượt trội trong lượng tìm kiếm và sự quan tâm ngày càng lớn từ các thị trường quốc tế, Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách toàn cầu. Đây chính là tín hiệu tích cực, minh chứng rõ ràng cho thấy mục tiêu đón 22 triệu khách quốc tế vào năm 2025 của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hoàn toàn có cơ sở và khả thi.

Bên cạnh đó, thị trường du lịch quốc tế cũng ghi nhận những xu hướng đáng chú ý, với các điểm đến như: Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản) và Singapore đứng đầu danh sách những lựa chọn yêu thích của du khách Việt Nam. Đặc biệt, Tokyo đã tạo ra một cú bứt phá ấn tượng, ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 193% trong lượt tìm kiếm, vượt qua Bali (Indonesia) để trở thành điểm đến được du khách Việt Nam ưa chuộng nhất trong dịp Tết năm nay. Điểm đến Trung Quốc với hệ thống tour đa dạng, cảnh quan đẹp, dịch vụ phong phú, giá cả phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng cũng được rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn.

 Sôi động thị trường Tết 2025 - ảnh 2
Du lịch sông nước miền Tây

Nâng cao chất lượng tour và ổn định giá

Để đáp ứng nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán tăng cao, sức mua tăng 15-20%, các địa phương, công ty du lịch đã chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, sản phẩm và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, ổn định giá.

Tận dụng thời cơ đón khách mùa du lịch Tết Ất Tỵ 2025, Quảng Ninh đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và các sự kiện nghệ thuật tại các điểm du lịch, nhằm tạo thêm cơ hội trải nghiệm cho du khách. Các cơ sở kinh doanh du lịch cũng nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn bị điều kiện phục vụ khách… Các cơ quan chức năng và địa phương trên địa bàn tỉnh cũng sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch; ngăn chặn tình trạng kinh doanh du lịch, lữ hành trái phép, lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm; giám sát các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch... Đặc biệt là kiểm soát tốt giá cả dịch vụ du lịch, ngăn chặn tình trạng “chặt chém”, không để du khách mất niềm tin trong những chuyến đi đầu năm. Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Theo các chuyên gia du lịch, xu hướng du lịch trong nước Tết Ất Tỵ 2025, người dân Việt Nam tiếp tục lựa chọn du lịch gia đình và trải nghiệm văn hóa truyền thống. Xu hướng này phản ánh sự quan tâm đến các điểm đến mang giá trị văn hóa, lịch sử như: Huế, Hà Nội, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt và TP.HCM. Đồng thời, du lịch sinh thái tại các khu vực miền núi như: Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn, Cao Bằng hay miền sông nước Cần Thơ, An Giang, cũng thu hút lượng lớn du khách. Các điểm đến khu vực miền Trung, nơi có vùng bờ biển nắng ấm quanh năm, dịch vụ cao cấp cũng được khách du lịch lựa chọn cho kỳ nghỉ dài nhất năm này. Khách hàng hiện nay ưu tiên các gói tour linh hoạt, cho phép thời gian ngắn hơn nhưng trải nghiệm tập trung và chất lượng cao.

Công ty du lịch Vietravel đã tung ra thị trường chùm tour Tết Nguyên đán “Du xuân khởi sắc - Đắc lộc bình an”, không chỉ là những chuyến đi, mà còn hướng đến du lịch bền vững với hàng trăm tour du lịch trong nước và nước ngoài. Điểm độc đáo năm nay là công ty du lịch này mang đến cho du khách những chuyến đi “xanh”, với các hoạt động vì môi trường và cộng đồng trong dịp Tết. Ví dụ tại tỉnh Ninh Bình, sẽ diễn ra hành trình kết nối du khách với các hoạt động như trồng cây, trải nghiệm chương trình “Đưa thú về nhà”, tìm hiểu về công tác cứu hộ, bảo tồn các loài linh trưởng quý hiếm, khám phá đầm Vân Long…

Tại Đà Nẵng, Vietravel khai thác hành trình “Net Zero” với các hoạt động giảm thiểu tác động đến môi trường và hướng đến tương lai bền vững. Ở Thanh Hóa, Vietravel lại tập trung vào những chuyến đi gắn liền với trải nghiệm, lễ hội văn hóa, phong tục, tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số miền Tây xứ Thanh... Tương tự, hàng nghìn đường tour “xanh” hấp dẫn với loạt hoạt động vì môi trường và cộng đồng, nơi du khách không chỉ du ngoạn mà còn góp phần bảo tồn thiên nhiên. Các doanh nghiệp khác cũng tập trung giới thiệu những điểm đến trong nước nổi bật như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Tây Bắc, Hà Giang, Phú Yên… với điểm nhấn là hoạt động đón Tết truyền thống như gói bánh chưng tại địa phương, trải nghiệm các lễ hội văn hóa Tết bản địa kết hợp với trồng cây, bảo tồn động thực vật và hỗ trợ cộng đồng địa phương…

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, để đáp ứng nhu cầu của du khách vào dịp Tết Ất Tỵ 2025, công ty đã đa dạng hóa dịch vụ - sản phẩm du lịch mới. Nhóm sản phẩm tiêu biểu như: Tour tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa lịch sử, tour kết hợp tìm hiểu lịch sử cho giới trẻ, các sản phẩm du lịch liên tuyến trong nội vùng hay các trục du lịch xanh, hướng tới xây dựng hệ sinh thái du lịch đặc trưng, từ trải nghiệm sinh thái, văn hóa làng nghề đến các hoạt động cộng đồng, để nâng tầm giá trị văn hóa bản địa cũng được khai thác mạnh.

“Năm nay lịch nghỉ Tết kéo dài và được công bố sớm đã tạo rất nhiều thuận lợi cho phía khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng đã chủ động lên kế hoạch sớm hơn trong việc đặt tour, lựa chọn điểm đến. Doanh nghiệp cũng có điều kiện chuẩn bị, triển khai các sản phẩm, điểm đến, chương trình khuyến mãi tốt hơn, mang nhiều trải nghiệm cho khách hàng. Giá tour tăng 10-20% so với ngày thường, chủ yếu do chi phí vận chuyển và dịch vụ gia tăng”, đại diện Công ty cổ phần Du lịch BestPrice Việt Nam nhận định.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc