Sân golf tại Huế do nhà thiết kế số 1 thế giới kiến tạo sắp đi vào hoạt động

S.THÙY

VHO - Ngày 8.6, tại TP.Huế, Golden Sands Golf Resort thuộc Tập đoàn BRG đã có buổi ra mắt giới thiệu sân golf chuẩn quốc tế sắp được vận hành. Đây là sân golf do nhà thiết kế số 1 thế giới Nicklaus Design (Hoa Kỳ) kiến tạo.

Sân golf tại Huế do nhà thiết kế số 1 thế giới kiến tạo sắp đi vào hoạt động  - ảnh 1
Sân golf Golden Sands Golf Resort (tại xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) dự kiến sẽ đón khách vào tháng 9.2024 sắp tới

Theo ông Mark Reeves, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BRG, nhà thiết kế sân golf số 1 thế giới Nicklaus Design do huyền thoại gôn thế giới Gấu Vàng Jack Nicklaus sáng lập đã kiến tạo Golden Sands Golf Resort trở thành một “Thử thách chơi golf khó nhất Việt Nam”. Độ khó được tính toán đạt hơn 10 gậy so với bất cứ sân golf hiện tại nào tại Việt Nam.

Với thiết kế dành riêng cho các nhà vô địch này, sân golf Golden Sands Golf Resort kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế và thu hút du khách trong và ngoài nước, đóng góp vào sự phát triển môn thể thao golf và du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Golden Sands Golf Resort được xây dựng ở vùng vien biển xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhà thiết kế Nicklaus Design đã kiến tạo nên một sân golf với ý tưởng thiết kế thân thiện và hòa mình cùng thiên nhiên, giúp bảo tồn những thảm thực vật ngập tràn màu xanh giữa sân golf và bờ biển đồng thời tạo nên những khung cảnh đẹp như tranh vẽ hướng ra phía biển.

Sân golf tại Golden Sands Golf Resort được tạo hình thiết kế với địa hình đụn cát gợn sóng tự nhiên đặc trưng của khu vực này, mang tới tầm nhìn hướng biển trong toàn bộ vòng chơi. Những nét đặc trưng cổ điển của kiểu thiết kế tạo hình này tạo nên những đường fairway rộng và tốc độ lăn nhanh, khu vực green khổng lồ, và những bẫy cát đầy thách thức và khác biệt.

Sân golf tại Huế do nhà thiết kế số 1 thế giới kiến tạo sắp đi vào hoạt động  - ảnh 2
Golden Sands Golf Resort ký kết hợp tác với các đơn vị lữ hành, đại lý golf để quảng bá và kết nối nguồn khách đến với bộ môn thể thao golf

Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: Du lịch golf là loại hình du lịch thể thao kết hợp giữa hoạt động chơi golf và khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng tại điểm đến. Đây là loại hình du lịch đang được xem là thế mạnh để ngành kinh tế xanh Việt Nam với sứ mệnh để phục hồi, bứt phá, thu hút dòng khách hạng sang của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Đây cũng là một trong những sản phẩm chính đang được ngành du lịch quan tâm phát triển, nhằm thu hút phân khúc dòng khách nghỉ dưỡng cao cấp, có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch golf, có tài nguyên du lịch thiên nhiên, văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú, lại nằm gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới và có vị trí địa lý, cự ly bay lý tưởng.

“Tại Thừa Thiên Huế, đến nay sân golf chỉ đếm trên đầu ngón tay, vì vậy khi sân golf quốc tế Golden Sands Golf Resort của Tập đoàn BRG đi vào hoạt động là một trong những sản phẩm mà ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng như những người yêu thích môn thể thao golf đang rất mong đợi”- ông Đinh Mạnh Thắng nói.

Dự kiến, tháng 9.2024, Golden Sands Golf Resort tại Huế sẽ đưa vào khai thác và sẽ có các chính sách ưu đãi cho các hội viên, đại lý golf. Dịp này, tập đoàn BRG cũng ký kết hợp tác với các đơn vị lữ hành, đại lý nhằm kết nối, quảng bá giới thiệu đến du khách về bộ môn thể thao golf tại Golden Sands Golf Resort.