Quảng Bình hợp tác phát triển du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ

TÂN BÌNH

VHO - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Bộ VHTTDL tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”, tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch-điện ảnh với các đối tác ở Hoa Kỳ.

Quảng Bình hợp tác phát triển du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ - ảnh 1
Du khách trải nghiệm thực tế ảo giới thiệu Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới

Quảng Bình quảng bá du lịch tại Hoa Kỳ

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, ngày 25.9 (theo giờ địa phương), tại Tổ hợp Nhà hát DGA, TP. Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ đã diễn ra chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam do Bộ VHTTDL phối hợp tổ chức với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”. 

Chương trình có sự tham gia của hơn 500 khách mời là các nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, diễn viên Hollywood; các đối tác của doanh nghiệp du lịch, điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; đại diện các hãng thông tấn, cơ quan báo chí Việt Nam và Hoa Kỳ…

Quảng Bình hợp tác phát triển du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ - ảnh 2
Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình)

Cùng góp phần giới thiệu đất nước, con người, văn hóa, ẩm thực Việt Nam tại chương trình; gian trưng bày, quảng bá du lịch Quảng Bình đã thu hút hầu hết các đại biểu đến tìm hiểu thông tin điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương và trải nghiệm thực tế ảo sản phẩm du lịch chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện các hãng phim, nhà sản xuất phim, đạo diễn, công ty xúc tiến điện ảnh nhằm giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế, chính sách hỗ trợ của địa phương. Đồng thời khẳng định, Quảng Bình sẽ đồng hành với các đơn vị khi đến khảo sát, thực hiện các dự án phim trong thời gian tới. 

Hợp tác phát triển du lịch-điện ảnh

Buổi tối cùng ngày (theo giờ địa phương) tại Tổ hợp Nhà hát DGA (TP. Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ) đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch-điện ảnh giữa các tổ chức, địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ.

Quảng Bình hợp tác phát triển du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ - ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú và đại diện Công ty Indochina Productions trao Biên bản ghi nhớ hợp tác

Cùng với các đơn vị, địa phương khác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và đại diện Công ty Indochina Productions (Hoa Kỳ) đã tiến hành ký kết và trao Biên bản ghi nhớ hợp tác. 

Indochina Productions là công ty lớn, hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, đơn vị đã thực hiện nhiều cảnh quay tại các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Vịnh Hạ Long… trong bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island", góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Bình đến với du khách quốc tế.

Với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, Quảng Bình hứa hẹn sẽ tạo nên bối cảnh tuyệt vời cho các nhà làm phim. Từ những khu rừng hùng vĩ của Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các bãi biển hoang sơ đến sự thân thiện và hiếu khách của người dân đã đưa Quảng Bình trở thành địa điểm ấn tượng, chất lượng, vừa quyến rũ vừa độc đáo.

Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Quảng Bình và Công ty Indochina Productions là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch-điện ảnh giữa hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ, mở ra cơ hội đưa các đạo diễn, nhà làm phim Hoa Kỳ đến Việt Nam và Quảng Bình, đưa Quảng Bình trở thành phim trường của điện ảnh Hoa Kỳ và của thế giới.