Nhiều tên tuổi lớn du lịch của thế giới sẽ có mặt tại Hội chợ ITE HCMC 2024

HOÀNG HẢI

VHO - Chiều ngày 15.8 tại TP.HCM, Ban Tổ chức (BTC) Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) đã tổ chức họp báo thông tin về sự kiện thường niên nói trên.

Theo BTC, ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5 -7.9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự tham gia của hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, chương trình Hosted Buyer International (Người mua quốc tế) năm nay dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023. 

Nhiều tên tuổi lớn du lịch của thế giới sẽ có mặt tại Hội chợ ITE HCMC 2024 - ảnh 1
BTC họp báo giới thiệu Hội chợ ITE HCMC 2024

Trong đó, lần đầu tiên có sự hiện diện những tên tuổi lớn về du lịch của thế giới như Tập đoàn lữ hành quốc tế Flight Center Travel Group (Australia) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia; hay Intrepid (Australia) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023. 

Sự kiện năm nay còn có sự góp mặt của “ông lớn” trong thị trường du lịch Mỹ như Collette - Công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng. Bên cạnh đó, Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế xác nhận sẽ tham gia ITE HCMC 2024, giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

BTC cho biết, nhăm nâng cao chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế, mỗi Người mua tham gia Hội chợ năm nay đều được tuyển chọn khắt khe để đảm bảo chất lượng. Đến thời điểm hiện nay đã ghi nhận sự tham gia tích cực của các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, doanh nghiệp công nghệ du lịch, hàng không… có tiềm năng trong hoạt động đưa khách tới Việt Nam. 

Nhiều tên tuổi lớn du lịch của thế giới sẽ có mặt tại Hội chợ ITE HCMC 2024 - ảnh 2
Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM

Hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Mỗi cuộc họp đều được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị nhằm đảm bảo độ phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh, đại diện BTC cho biết thêm.

Theo đó, hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được mở từ 20.8 – 20.9 để giúp người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra. Bên cạnh đó, ứng dụng ITE HCMC 2024 dành cho người mua cũng được nâng cấp với nhiều tính năng nhằm nâng cao tính sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn bằng công nghệ AI để hỗ trợ người dùng tiếp cận được đối tác theo đúng nhu cầu giao thương.

Hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến, ITE HCMC 2024 còn tập trung vào thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững. Đồng thời cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua hoạt động du lịch. 

Bên cạnh đó, còn có chuỗi hội thảo, diễn đàn xoay quanh chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” nhằm đề xuất các giải pháp, chính sách thiết thực liên quan đến du lịch xanh - Net Zero, trao quyền cho cộng đồng địa phương… thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Nhiều tên tuổi lớn du lịch của thế giới sẽ có mặt tại Hội chợ ITE HCMC 2024 - ảnh 3
Sự kiện năm thu hút nhiều “ông lớn” du lịch trên thế giới tham gia

Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng ghi nhận lần đầu tiên, kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia, góp phần quảng bá và nâng cao uy tín của sự kiện, thúc đẩy hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng quốc tế tiềm năng. Bên cạnh đó, sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chia sẻ tại họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai” của sự kiện năm nay không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch TP.HCM trong bối cảnh hiện nay mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển du lịch phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Hội chợ ITE HCMC 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM, do Cục Du lịch Quốc gia Việt nam và Sở Du lịch TP.HCM cùng các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, hỗ trợ tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc