Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024”

KHÁNH CHI

VHO - Nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của người dân và du khách sẽ được thành phố Hội An tổ chức nhân sự kiện Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024”

Theo kế hoạch của UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, sự kiện Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” diễn ra từ đây cho đến ngày 21.7 với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức tại các bãi biển và đảo Cù Lao Chàm.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024” - ảnh 1

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sẽ diễn ra tại các bãi biển Hội An nhân sự kiện Festival biển

Sự kiện góp phần phát huy sức hấp dẫn, vẻ đẹp của các bãi biển trên địa bàn thành phố, thông tin, giới thiệu về mùa du lịch biển, đảo tại Hội An, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Đây cũng là cơ hội để xúc tiến quảng bá, giới thiệu thế mạnh về tài nguyên du lịch biển, đảo và tập trung phát triển “Hội An - Điểm đến du lịch xanh”.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024” - ảnh 2

Các hoạt động thể thao bãi biển

Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 15.6 tại bãi biển Cửa Đại, cùng với đó là nhiều hoạt động diễn ra từ ngày 14-16.6 như: Trại hè thiếu nhi; Lễ phát động “Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình” và "Ngày hội Gia đình - Gắn kết yêu thương" TP Hội An năm 2024.

Chương trình vũ hội kết hợp cùng các hoạt động âm nhạc, ẩm thực, giải trí trên bãi biển, biểu diễn DJ, xiếc lửa, các trò chơi thể thao biển, hoạt động thả diều, không gian trưng bày và bán các sản phẩm OCOP. Đồng diễn dân vũ “Vũ điệu mùa Hè”.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024” - ảnh 3

Trong tháng 6 và tháng 7.2024, tại các bãi biển Cửa Đại, An Bàng, Tân Thành sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu, trình diễn, thể thao giữa du khách và người dân.

Tại bãi biển An Bàng có sự kiện "Mùa hè bất tận" với không gian nghệ thuật chủ đề về biển trên chất liệu lồng đèn, gỗ tái chế, các món ăn đặc sản miền biển, giao lưu âm nhạc bãi biển, thể thao.

Tại bãi biển Cửa Đại diễn ra không gian âm nhạc và ẩm thực, thể thao; biểu diễn giao lưu âm nhạc hằng tuần của các nhóm âm nhạc đường phố, các câu lạc bộ Acoustic.

Các hoạt động thể thao “Về với làng chài” như kéo co, vãi chài trên cát, giật cờ, đua thuyền trên cát, đan lưới … giữa nhân dân các khối phố. Giao lưu Yoga “Hơi thở Biển”; Giải bóng đá mini bãi biển (nữ) và kéo co dưới nước dành cho du khách.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024” - ảnh 4
Ngày hội thả diều vào các ngày cuối tuần

Vào thứ 7, Chủ nhật hằng tuần trong suốt thời gian Festival biển sẽ có Ngày hội thả diều giới thiệu, trải nghiệm thả diều nghệ thuật, khuyến khích nhân dân và du khách cùng nhau tham gia hoạt động thả diều trên bãi biển, các cánh đồng ở Hội An.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024” - ảnh 5

Chợ phiên làng chài Tân Thành giới thiệu và bán các sản phẩm xanh

Tại đảo Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp diễn ra tuần lễ biển và hải đảo với chủ đề “Chiến dịch làm sạch biển khơi" hướng dẫn nhân dân, du khách cùng tham gia làm sạch bãi biển và rạn san hô nhằm hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia….

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024” - ảnh 6

Hoạt động giám sát rác thải nhựa bãi biển và đáy biển kết hợp dọn vệ sinh, thu bắt sao biển gai trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm. Ảnh: Khu BTB

Hoạt động này nhằm hưởng ứng tuần lễ Biển và hải đảo; Ngày môi trường thế giới (5.6) và Tháng hành động vì môi trường 2024, diễn ra xuyên suốt trong các tháng mùa hè. 

Theo đó, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm tổ chức thu gom rác và bắt sao biển gai tại một số vùng rạn trong Khu bảo tồn với sự tham gia phối hợp của chính quyền địa phương, các Công ty có tổ chức dịch vụ du lịch biển cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè 2024” - ảnh 7

Lễ hội Mùa ngô đồng đỏ sẽ diễn ra tại Cù Lao Chàm vào tháng 7.2024

Đặc biệt, trong tháng 7, tại Cù Lao Chàm diễn ra sự kiện lễ hội “Mùa ngô đồng đỏ”; Trại hè san hô trải nghiệm phục hồi san hô, làm khung vườn ươm và cấy san hô trên nền đá tự nhiên; tìm hiểu về lối sống xanh.

“Hội An- Cảm xúc mùa hè” năm 2024 là hoạt động trong khuôn khổ Năm hồi đa dạng sinh học quốc gia-Quảng Nam 2024 với chủ đề “Chung sống hài hòa với thiên nhiên”. Đây cũng là một trong số hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2024. Qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc