Công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam- Cảm xúc mùa hè”
VHO- Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam- Cảm xúc mùa hè” với 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc, chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn diễn ra tại nhiều địa phương của tỉnh.
Ký kết giữa các doanh nghiệp tham gia chương trinh kích cầu du lịch
Chiều ngày 22.6, tại TP.Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với VietNam Airlines và hơn 65 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2023 với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”. Mục đích chương trình kích cầu nhằm đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến Quảng Nam, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.
Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” khai mạc ngày 17.6 hưởng ứng chương trình kích cầu
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch sẽ diễn ra từ ngày 22.6 – 30.9 với 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: Gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí…
Ngoài ra, nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây tỉnh Quảng Nam như: Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”, Tam Kỳ Discovery Marathon, Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023” tại thành phố Tam Kỳ, Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế thứ nhất Quảng Nam 2023, Lễ hội Quế Trà My, Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình, Liên hoan Âm vang cồng chiêng, Lễ hội trái cây măng cụt, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi, Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu, Lễ hội Sâm Ngọc Linh, Festival tơ lụa Việt Nam, Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ...
Ký kết hợp tác giữa Sở VHTTDL Quảng Nam, VietNam Airlines, Chi nhánh Công ty Hội An Express tại buổi công bố
Phát biểu tại buổi công bố kích cầu du lịch 2023, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động của ngành du lịch, sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách.
Đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam để triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đạt hiệu quả.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Quảng Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách tham quan, lưu trú du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, khách nội địa tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019 với tổng lượt khách ước đạt 2.5 triệu lượt.
Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” cũng sẽ được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin: vietnamtourism.com.vn, quangnamtourism.com.vn, vhttdlqnam.gov.vn, fanpage: VisitQuangNam, Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè; kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết, đặc biệt là TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram…
KHÁNH CHI