Quảng Nam:
Công bố gói kích cầu du lịch với giá trị ưu đãi gần 10 tỉ đồng
VHO - Chiều ngày 16.4, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.
Hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã cùng đồng hành tham gia chương trình nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết: Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” diễn ra từ tháng 5-11.2024, gồm 02 giai đoạn với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỉ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).
Từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách quốc tế đến Quảng Nam đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 03 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa ước đạt 735.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.
Giai đoạn 1 với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” (tháng 5 -8.2024) với nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc, chính sách giá ưu đãi, dịch vụ chất lượng như giảm giá 20 - 50%; giảm sâu (giảm đến 80%), mua 1 tặng 1, cung cấp thêm dịch vụ gia tăng...
Cụ thể như: Gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; Gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; Gói Free and Easy; Trại hè;…
Thị trường khách mục tiêu của giai đoạn 1 là khách nội địa. Với du lịch quốc tế, hướng đến nhóm thị trường là khách Tây Ban Nha, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ... và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
Giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9-11.2024 tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong; Hương vị Đồng quê; Hội An mùa nước nổi; Lễ hội Mừng lúa mới; Trại sáng tác nghệ thuật đất nung; Mùa vàng phủ xanh.
Khách hàng mục tiêu là du khách yêu thích du lịch văn hóa, người cao tuổi, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, khách MICE...
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao các thông điệp ấn tượng trong chương trình kích cầu của Quảng Nam bởi đã chuyển tải được hình ảnh Quảng Nam rất đặc sắc ở góc độ du lịch để mời gọi du khách bằng các gói ưu đãi cụ thể, chi tiết.
Sáng kiến chia hai giai đoạn kích cầu du lịch theo mùa tương ứng với các gói trải nghiệm phù hợp, hấp dẫn du khách của Quảng Nam.
Đồng thời lưu ý địa phương, quan điểm kích cầu phải quan tâm hơn đến khách du lịch, coi trải nghiệm du khách là trung tâm, hướng đến sự hài lòng của du khách; đồng thời gia tăng giá trị trong các chương trình kích cầu chứ không chỉ kích cầu bằng việc giảm giá sản phẩm.
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Thời gian qua, cùng với Trung ương, tỉnh Quảng Nam đã chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch.
Năm 2024, Quảng Nam đặt mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách. Để chương trình kích cầu du lịch diễn ra thành công, đảm bảo mục đích đề ra, ông Bửu kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch.
Đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách.
Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình.
Tại buổi họp báo, tỉnh Quảng Nam tổ chức ký kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị nhằm phát triển ngành du lịch Quảng Nam như: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh, Công ty Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam.