Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp Anoa Suzzanne Dussol Perran:

Mở rộng quảng bá, khai thác thị trường du lịch châu Âu

NGUYỄN ANH

VHO - Một lần nữa được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp, bà Anoa Suzzanne Dussol Perran dự định nhiều kế hoạch để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ Đại sứ du lịch nhiệm kỳ 2024- 2029.

Mở rộng quảng bá, khai thác thị trường du lịch châu Âu - ảnh 1

Bà Anoa (thứ 3 từ trái sang) tham dự sự kiện Bonjour Vietnam do Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Pháp (CCV) hợp tác với Toucher Arts và Thương vụ Việt Nam tại Pháp tổ chức lần đầu tiên tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, 19 rue Albert, 75013 Paris

Trong kế hoạch hành động với vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp, bà Anoa cho biết thời gian tới sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng, góp phần thực hiện chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 phù hợp với khẩu hiệu “Vietnam - Timless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).

“Tôi cho rằng, với những tiềm năng du lịch to lớn, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới. Tôi mong muốn hướng tới mục tiêu tăng gấp rưỡi số lượt khách du lịch Pháp và châu Âu trong năm 2025 và gấp đôi trong năm 2028 ”, bà Anoa nói.

Kế hoạch hoạt động cụ thể từng năm nhằm xúc tiến du lịch và thu hút khách du lịch Pháp và châu Âu đến Việt Nam giai đoạn 2024 - 2027 bà Anoa đưa ra rất rõ ràng.

Trong đó, phối hợp với Đại sứ quán, CCV tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) nhân kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (9.2024).

Mở rộng quảng bá, khai thác thị trường du lịch châu Âu - ảnh 2
Bonjour Vietnam với nhiều hoạt động sôi nổi đã quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam tới bạn bè thế giới, khơi gợi niềm yêu thích khám phá Việt Nam ở du khách quốc tế

Cùng Đại sứ quán, Quỹ Ngôi nhà Việt Nam tại Pháp, CCV… tổ chức sự kiện tại Pavillon Baltard để giới thiệu du lịch, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam tới các nước trong cộng đồng pháp ngữ tại Pháp (11.2024).

Dự kiến, phối hợp với Đại sứ quán, CCV tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại CCV để thúc đẩy xúc tiến, quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam (3.2025).

Tổ chức sự kiện Văn hóa nghệ thuật Fashion Mode và du lịch tại Gallery Le 19M, tòa nhà Channel (tháng 6.2024); tổ chức Diễn đàn Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại CCV (11.2025).

Mở rộng quảng bá, khai thác thị trường du lịch châu Âu - ảnh 3

Gian hàng của Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp trong Không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 đã quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch đã nhận được sự quan tâm sôi nổi của số lượng lớn khách ghé thăm, các ấn phẩm du lịch phải liên tục thêm vào để kịp thời phục vụ khách tham quan

Theo kế hoạch bà Anoa đề xuất với Bộ VHTTDL, tháng 4.2026 phối hợp với Bộ VHTTDL, chính quyền tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan tổ chức giải chạy Marathon miền Bắc của Việt Nam tại địa điểm lịch sử Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng Miền Nam và 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tháng 9.2027, phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, CCV và các cơ quan, hội đoàn liên quan tổ chức sự kiện đặc biệt “Đêm Văn hóa Du lịch ẩm thực Việt Nam” tại Grand Palais nhân dịp Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tháng 2.2028, phối hợp với CCV tổ chức sự kiện “Bonjour Vietnam” lần thứ V tại CCV gồm các hoạt động quảng bá văn hóa, thể thao, Tết cộng đồng và đặc biệt tổ chức Hội chợ Xúc tiến Du lịch với các doanh nghiệp du lịch của Pháp nói riêng và trong châu Âu nói chung.

Nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 15 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt - Pháp, Quỹ AM-VN dự kiến phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và CCV tổ chức “Impérial mariage spectale Vietnamien” tại cung điện Chateau de Versailles; kết hợp cả du lịch, văn hóa và doanh nghiệp Việt Nam với sự tham gia của một số nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam (4.2028).

Phối hợp tổ chức, tài trợ cùng với CCV tham gia Hội chợ Xúc tiến Du lịch Salon d’Asie Lyon (11.2028).

Năm cuối cùng của nhiệm kỳ đại sứ này, tháng 5.2029 đăng cai sự kiện “Bonjour Vietnam” lần thứ VI cùng với CCV tổ chức chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc Việt Nam, trình diễn áo dài Việt Nam với chủ đề “Duyên dáng Việt Nam” tại Petit Palais; triển lãm về phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam và chiếu phim giới thiệu các điểm đến trong kế hoạch quảng bá du lịch.

Mở rộng quảng bá, khai thác thị trường du lịch châu Âu - ảnh 4

Không gian Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 đã thu hút rất đông đảo khách tham quan với đa dạng mặt hàng từ các sản phẩm hiện đại đến truyền thống, với quầy ẩm thực với nhiều món đặc sản hấp dẫn của Việt Nam

Bà Anoa cho biết, Kế hoạch hành động trong nhiệm kỳ đại sứ này với các hoạt động ở quy mô lớn được kỳ vọng thu hút sự quan tâm chú ý, tham gia của lãnh đạo chính quyền địa phương, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp, hiệp hội Pháp và Việt Nam nhằm tạo tiếng vang, cú hích lớn trong thúc đẩy, xúc tiến và quảng bá văn hóa, nghệ thuật, du lịch và ẩm thực của Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp, bà Anoa khẳng định sẽ đồng hành cùng các hoạt động về quảng bá và xúc tiến du lịch do Bộ VHTTDL, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, CCV, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức định kỳ và đột xuất để không chỉ đưa văn hóa, nghệ thuật, du lịch và ẩm thực của Việt Nam tới Pháp mà còn hướng tới mở rộng ra thị trường các nước châu Âu.

Dành tình yêu và tâm huyết của cuộc đời mình cho Việt Nam, ngay từ lần đầu được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ 3 năm 2015-2018, bà Anoa đã xây dựng Ngôi nhà Việt Nam tại Pháp để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Đánh giá Việt Nam có quá nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch và nâng cao khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới, bà Anoa cho rằng, du lịch là ngành có thể đem về nhiều ngoại tệ cho đất nước và nâng cao vị thế quốc gia.

Vì thế, ngoài việc nâng cao số lượng du khách cũng cần phải tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, điểm đến du lịch và chất lượng khách, thu hút khách từ các thị trường có mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

Đồng nghĩa với việc tập trung phát triển ngành nhà hàng, khách sạn, giải trí; các đại lý du lịch, hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch viên chuyên nghiệp; hình thành các doanh nghiệp, cửa hàng, mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các cửa hàng miễn thuế và phát triển cơ sở hạ tầng của mạng lưới giao thông.

“Tôi say mê truyền thống, lịch sử, văn hóa của đất nước mình, cảm thấy tự hào về nguồn gốc của mình và tôi ở lại. Tôi muốn cống hiến, hướng về đất nước và sẽ còn tiếp tục cống hiến”, bà Anoa khẳng định.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc