Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp

THU SÂM (từ Paris, Pháp)

VHO - Vừa qua tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã trao quyết định bổ nhiệm lại Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Cộng hoà Pháp nhiệm kỳ 2024-2029 cho bà Anoa Suzzanne Dussol Perran.

Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp - ảnh 1
Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp - ảnh 2

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Quyết định và chúc mừng bà Anoa Suzzanne Dussol Perran

Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp Anoa Suzzanne Dussol Perran, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt; Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Danh Hoàng Việt cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp; Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp.

Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp - ảnh 3

Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Danh Hoàng Việt công bố quyết định bổ nhiệm lại Đại sứ du lịch

Công bố Quyết định bổ nhiệm lại Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Danh Hoàng Việt cho biết, theo Quyết định số 2011/QĐ-BVHTTDL, bà Anoa Suzzanne Dussol Perran sinh năm 1957, quốc tịch Pháp sẽ làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp trong thời hạn 5 năm. 

Trong thời hạn này, bà Anoa Suzzanne Dussol Perran thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của Đại sứ Du lịch Việt Nam theo Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, bãi nhiệm và hoạt động của Đại sứ Du lịch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 738/QĐ-BVHTTDL ngày 26.3.2024 của Bộ trưởng BộVHTTDL Việt Nam. 

Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp - ảnh 4

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự đóng góp của bà cho Du lịch nước nhà. Điểm lại sự phát triển của Du lịch Việt Nam trong thời gian qua, Bộ trưởng đánh giá trong thành công chung đó không thể không nhắc tới sự đóng góp của tân Đại sứ, Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của du lịch nước nhà.

"Với tất cả tấm lòng yêu quê hương, yêu Việt Nam, sẵn sàng cống hiến, phục vụ đóng góp vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam nói riêng và các lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung, chị Anoa Suzzanne Dussol Perran đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong sự phát triển của các lĩnh vực VHTTDL", Bộ trưởng ghi nhận.

Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp - ảnh 5

Bà Anoa Suzzanne Dussol Perran vui mừng gặp lại Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Không giấu nổi niềm vui và xúc động, trả lời phỏng vấn của PV Văn Hoá, bà Anoa Suzzanne Dussol Perran nhấn mạnh, bà rất vinh dự khi một lần nữa được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp. 

"Với tấm lòng của một người con yêu nước, luôn hướng về quê hương đất mẹ, tôi mong muốn sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của nước nhà trên các lĩnh vực văn hoá, xã hội, quảng bá du lịch, ẩm thực và hình ảnh đẹp của Việt Nam ra thế giới.

Năm 2015, tôi đã được bổ nhiệm lần đầu tiên làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp. Trong thời gian từ năm 2015-2019 tôi cũng đã có nhiều hoạt động để đóng góp cho sự phát triển chung, trong đó có việc lập quỹ để hỗ trợ cho các hoạt động VHTTDL. Đây là quỹ phi lợi nhuận để hỗ trợ cho các hoạt động nhằm phát triển lĩnh vực văn hoá và du lịch", Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp phát biểu.

Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp - ảnh 6

Bà cũng cho biết, trong thời gian tới, bà sẽ tiếp tục các hoạt động nhằm xúc tiến quảng bá cho văn hoá, du lịch Việt Nam tại Pháp. "Tôi sẽ chọn các địa danh nổi tiếng để tổ chức sự kiện nhằm giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới và để cả thế giới biết được giờ Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ như thế nào", bà Anoa Suzzanne Dussol Perran nói về kế hoạch của mình trong tương lai.

Bổ nhiệm lại bà Anoa Suzzanne Dussol Perran làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp - ảnh 7

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp hết lòng thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam

Bà Anoa Suzzanne Dussol Perran là một Việt Kiều có lòng yêu nước gắn bó với quê hương. Năm 1961, bà theo cha mẹ sang Pháp. Sau 35 năm sinh sống và thành công trong kinh doanh tại đất Pháp, bà quyết tâm bán tất cả tài sản để trở về với quê hương, góp phần vào xây dựng đất nước. 

Với tinh thần sáng tạo, bà Anoa luôn là người tiên phong đi khai phá những dự án mới, táo bạo đóng góp vào sự phát triển của đất nước thời kỳ đổi mới và đã được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL vì những đóng góp, cống hiến cho ngành Du lịch

Khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch vào năm 2015, bà Anoa Suzzanne Dussol Perran đã có nhiều cố gắng để thực hiện tốt chức trách của một Đại sứ Du lịch và đã có những đóng góp đáng kể cho ngành du lịch Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 

Bộ VHTTDL đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của bà Anoa Suzzanne Dussol Perran trong thời gian qua và quyết định bổ nhiệm lại bà là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Cộng hòa Pháp nhiệm kỳ 2024-2029.