MerPerle Dalat - Kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng thuần khiết giữa lòng Đà Lạt
VHO - Là khách sạn 5 sao duy nhất của Lâm Đồng được đề xuất vinh danh trong bảng xếp hạng “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá”, MerPerle Dalat luôn xác định và duy trì môi trường không khói thuốc là yếu tố then chốt để đảm bảo sự trải nghiệm thư thái và trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Báo Văn Hóa đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Quốc Sơn - Giám đốc chi nhánh MerPerle Dalat Công ty CP Khải Vy để hiểu rõ hơn về định hướng và triết lý vận hành của khách sạn trong việc hướng tới không gian nghỉ dưỡng không thuốc lá.
PV: Chào ông, xin ông có thể cho biết vì sao khách sạn tham gia chương trình Bảng xếp hạng “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” dù đây là lần đầu tiên được tổ chức?
Ông Đoàn Quốc Sơn: MerPerle Dalat quyết định đồng hành cùng chương trình ngay từ lần đầu tiên vì khách sạn tìm thấy sự đồng điệu trong triết lý vận hành bởi với MerPerle Dalat, sự sang trọng không chỉ nằm ở nội thất cao cấp mà còn ở bầu không khí trong lành mà khách hàng hít thở. Chính vì thế, việc tham gia chương trình là cách khách sạn khẳng định cam kết mang lại sự an nhiên và sức khỏe cho du khách.
Danh sách dự kiến vinh danh “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” năm 2025
Bên cạnh đó, Đà Lạt vốn là thành phố của thiên nhiên. Chính vì thế MerPerle Dalat muốn tiên phong đóng góp vào việc giữ gìn "lá phổi xanh" này, đồng thời khích lệ tinh thần du lịch văn minh, nơi con người và thiên nhiên cùng được trân trọng.
PV: Khách sạn đã triển khai thực hiện những quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá từ khi nào?
- Tiêu chuẩn "Không khói thuốc" đã được chúng tôi định hình ngay từ những thiết kế đầu tiên và áp dụng đồng bộ khi khách sạn đi vào vận hành.

Khách sạn đã triển khai lồng ghép quy định này vào hành trình trải nghiệm của khách hàng một cách tự nhiên nhất: Từ những thông báo tinh tế, các biển báo được thiết kế hài hòa với không gian nội thất, cho đến lời chào đón và giới thiệu ân cần của nhân viên lễ tân khi khách làm thủ tục nhận phòng.
Mục tiêu để khách hàng cảm thấy đây là một tiêu chuẩn sống cao cấp mà khách sạn trân trọng dành tặng họ, chứ không đơn thuần là một quy định thô cứng.
PV: Ông có thể chia sẻ thêm về những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện, vì nhiều khách, đặc biệt là một số khách nước ngoài biết những vi phạm?
- Khách sạn rất vui khi phần lớn du khách, đặc biệt là các gia đình và du khách quốc tế yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, đều bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối với không gian không mùi thuốc lá. Sự ủng hộ của khách hàng chính là thuận lợi lớn nhất, giúp nâng tầm hình ảnh đẳng cấp của khách sạn.

Tuy nhiên, đôi khi, chúng tôi cũng gặp chút khó khăn do sự khác biệt về thói quen sinh hoạt của một số ít khách hàng. Có những vị khách do thói quen lâu năm hoặc chưa quen với các quy chuẩn khắt khe về môi trường của khách sạn, nên vẫn còn chút bối rối trong việc tuân thủ, dẫn đến việc sử dụng thuốc lá chưa đúng nơi quy định.
PV: Trong những trường hợp đó thì sẽ phải xử lý như thế nào?
Với tâm niệm "Dịch vụ từ trái tim", khách sạn luôn ưu tiên sự thấu hiểu và cách xử lý tế nhị để khách hàng không cảm thấy phiền lòng, nhưng vẫn đảm bảo môi trường chung.
Khách sạn luôn cho rằng việc khách hút thuốc sai quy định có thể do họ sơ ý. Do đó, phản ứng đầu tiên của nhân viên luôn nhẹ nhàng thông tin lại, và ân cần mời khách di chuyển đến khu vực hút thuốc riêng biệt - nơi có không gian thoáng đãng và gạt tàn được bố trí sẵn.
Trong trường hợp việc hút thuốc diễn ra trong phòng nghỉ, nhân viên khách sạn sẽ khéo léo trao đổi để khách hiểu về "Phí vệ sinh chuyên biệt".

Khách sạn luôn giải thích rõ đây không phải là tiền phạt, mà là khoản chi phí bắt buộc để đội ngũ buồng phòng thực hiện quy trình khử mùi chuyên sâu.
Điều này nhằm đảm bảo vị khách tiếp theo khi nhận phòng sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành trọn vẹn đúng chuẩn 5 sao mà họ mong đợi. Cách giải thích này thường nhận được sự đồng thuận cao từ khách hàng.
PV: Dự kiến chương trình Bảng xếp hạng sẽ được tổ chức hằng năm, khách sạn có sẵn sàng tham gia không?
- MerPerle Dalat luôn sẵn sàng và vinh dự được đồng hành dài hạn. Việc tham gia định kỳ không chỉ là dịp để chúng tôi nhìn lại và hoàn thiện quy trình dịch vụ, mà còn là nguồn cảm hứng để đội ngũ nhân viên nỗ lực hơn nữa trong việc duy trì một "ốc đảo xanh" giữa lòng thành phố, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, nâng tầm chất lượng dịch vụ du lịch của tỉnh Lâm Đồng và của Việt Nam.

PV: Ông có thể thông tin thêm về quy mô và đối tượng khách mà khách sạn hiện nay đang hướng tới?
- MerPerle Dalat Hotel tự hào là điểm đến nghỉ dưỡng mang đậm dấu ấn kiến trúc bán cổ điển sang trọng và nổi bật, tọa lạc tại vị trí đắc địa của thành phố ngàn hoa.
Hiện nay, chúng tôi sở hữu không gian và tiện ích với quy mô 389 phòng nghỉ sang trọng cùng hệ thống sảnh hội nghị lớn, hồ bơi nước ấm, gym, khu vui chơi trẻ em… và chuỗi nhà hàng Á - Âu, chúng tôi kiến tạo một hệ sinh thái dịch vụ trọn vẹn.

Chúng tôi hân hạnh đón tiếp đa dạng du khách từ các gia đình, cặp đôi nghỉ dưỡng đến các đoàn khách MICE (hội nghị) quốc tế. Với lượng khách lớn như vậy, việc duy trì môi trường không khói thuốc chính là yếu tố then chốt để đảm bảo mỗi vị khách khi đến với MerPerle đều có được những trải nghiệm thư thái và trọn vẹn nhất.
Xin cảm ơn ông!

RSS