Mãn nhãn với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang

XUÂN HƯỚNG

VHO - “Đêm khai mạc (13.7) Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, là phần thi biểu diễn ánh sáng từ thiết bị bay không người lái (drone) hấp dẫn, kịch tính giữa 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc, thu hút khoảng 50.000 du khách trong nước và quốc tế.

 Dự kiến đêm tiếp theo là phần thi giữa 2 đội Pháp và UAE diễn ra vào đêm 20.7, tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang) sẽ thu hút trên 50.000 lượt du khách”.

 Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa khi nói về lượng du khách đã và sẽ đến địa phương tham gia Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024.

Mãn nhãn với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang - ảnh 1

Đông đảo du khách trong nước, quốc tế tham gia Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Du khách hào hứng

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là phần trình diễn ánh sáng bằng drone của 4 đội: Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp và UAE trong 2 đêm 13.7 và 20.7. Theo ghi nhận của Văn Hóa, những ngày này du khách trong nước và quốc tế vẫn tiếp tục đổ về Nha Trang để tham gia Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024. Riêng đêm khai mạc 13.7, hàng chục ngàn du khách và người dân đã đổ ra Quảng trường 2-4 để xem màn trình diễn ánh sáng. Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho đến nay nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trung tâm TP Nha Trang đã không còn chỗ trống, lượng khách tăng cao là tín hiệu tích cực trong mùa lễ hội này.

Sau đêm diễn 13.7, nhiều du khách trong nước và quốc tế vẫn rất háo hức chờ đón đêm biểu diễn ánh sáng tiếp theo giữa 2 đội Pháp và UAE vào đêm 20.7. Anh Nikolai Lokhop (du khách đến từ Nga) cho biết, tôi đến Nha Trang lần này là vì biết tin thành phố tổ chức trình diễn ánh sáng bằng drone. Và tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây trong đêm khai mạc trên bờ vịnh Nha Trang thơ mộng, đẹp bậc nhất thế giới. Một đêm hội thật ấn tượng khi các drone biểu diễn ánh sáng, tạo hình trên bầu trời lung linh huyền ảo; các điểm du lịch, khu di tích, những giấc mơ về tương lai của TP Nha Trang được vẽ mô tả bằng các tác phẩm ánh sáng trên không trung thật tuyệt.

Không chỉ du khách quốc tế, nhiều du khách đến từ các tỉnh, thành trong cả nước cũng rất ấn tượng và thích thú với màn trình diễn ánh sáng lễ hội. Anh Chu Ngọc Thắng (TP.HCM) cho biết: “Rất tuyệt vời! Các màn trình diễn ánh sáng bằng drone kết hợp âm nhạc lần đầu tiên tôi được chứng kiến đem đến nhiều cảm xúc. Lễ hội này là sự trải nghiệm thú vị cho gia đình tôi và du khách khi đến Nha Trang”.

Nha Trang là viên ngọc quý của du lịch Việt Nam

Phát biểu tại Lễ hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết: “Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 không chỉ là sự kiện văn hóa, giải trí mang tầm cỡ quốc tế, mà còn là dịp để cùng nhau tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Nha Trang. Đây là cơ hội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một Việt Nam hòa bình, phát triển và giàu bản sắc. Nha Trang không chỉ được biết đến với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu những giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng phong phú. Trong đó, tháp Bà Ponagar, một công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm là một minh chứng rõ nét cho bề dày lịch sử của thành phố Nha Trang. Viện Hải Dương học Nha Trang là nơi lưu giữ và nghiên cứu nhiều loài sinh vật biển quý hiếm, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi năm”.

Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định, thành phố biển Nha Trang là viên ngọc quý của du lịch Việt Nam. Với những bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh và khí hậu ôn hòa quanh năm, Nha Trang thực sự là một điểm đến du lịch rất lý tưởng. Nha Trang còn nổi tiếng với các hoạt động du lịch hấp dẫn như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, tham quan các hòn đảo xinh đẹp như Hòn Mun, Hòn Tằm và Hòn Tre. Các dịch vụ du lịch tại Nha Trang ngày càng được nâng cao, từ những khu nghỉ dưỡng cao cấp đến các khách sạn tiện nghi, mang lại sự hài lòng tối đa cho du khách. Bộ VHTTDL đánh giá cao nỗ lực không ngừng của tỉnh Khánh Hòa trong phát triển cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường và duy trì sự phát triển bền vững của ngành Du lịch. Trong năm 2023, toàn tỉnh Khánh Hòa đón 7 triệu lượt khách, tăng 170,5% so với năm 2022, trong đó khoảng 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,1 lần, chiếm 17% tổng khách quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu du lịch toàn tỉnh ước đạt gần 31.800 tỉ đồng, tăng 127,5% so với năm 2022. Điều đáng mừng là 6 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đã đón và phục vụ gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ, trong đó 2,4 triệu lượt khách quốc tế và 2,8 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ước đạt khoảng 26.072 tỉ đồng, tăng 97% so với cùng kỳ.

Bộ VHTTDL ghi nhận và biểu dương chính quyền địa phương, các nhà tài trợ, các nghệ sĩ và tất cả những người đã đóng góp công sức để tổ chức lễ hội này. Hy vọng rằng, lễ hội sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế và văn hóa của Nha Trang ngày càng phát triển, sớm đạt mục tiêu đón và phục vụ 9 triệu lượt khách như kế hoạch mà tỉnh Khánh Hòa đã đặt ra năm 2024.

Với những kết quả đó, Nha Trang - Khánh Hòa thực sự đã trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18.5.2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23.2.2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới. “Sự kiện Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang với sự kết hợp giữa ánh sáng, âm nhạc và các màn trình diễn nghệ thuật đã tạo nên một bức tranh sống động, rực rỡ, thể hiện sự sáng tạo không ngừng của con người”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc