Khai trương Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Q.HOA - T.MAI

VHO - Chiều 12.7, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tổ chức khai trương “Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ” tại số 2 phố Trịnh Công Sơn.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2024).

Khai trương Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: “Phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là một trong những nội dung trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận, trong đó việc lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP sẽ góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP”.

Đến thời điểm hiện tại, quận Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao,  như: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (Phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối (Phường Thụy Khê); Chè sen Quảng An (phường Quảng An); Đào thất thốn, Đào cành, Đào thế  (phường Nhật Tân); Quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng…

Khai trương Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch - ảnh 2
Xôi Phú Thượng được trưng bày tại Trung tâm

Ông Nguyễn Đình Khuyến tin tưởng rằng, với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố cùng sự đồng hành, hỗ trợ của các Sở , ngành, đơn vị trong thời gian tới, “Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ” sẽ ngày càng phát triển và trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài địa phương, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế bền vững của quận Tây Hồ.

Với mức đầu tư 2,983 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận Tây Hồ, Trung tâm cơ bản được hoàn thành sau một năm thi công, kịp thời đưa vào khai trương phục vụ nhân dân đúng dịp quận Tây Hồ tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội.

Tại Trung tâm sẽ trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của Tây Hồ, của các vùng miền trên cả nước, mà còn là điểm đến của những người yêu sen, thưởng sen, đặc biệt là trà sen - đặc sản của quận Tây Hồ.  Những đêm nhạc Trịnh, nhạc dân tộc sẽ được tổ chức định kỳ tại đây.

Trung tâm cũng là nơi giao lưu văn hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn quận với lãnh đạo Quận, Thành phố; phục vụ khách đến trải nghiệm, tham quan, thưởng thức sản phẩm OCOP và chụp ảnh check - in bộ nhận diện của Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ.