Chung khảo cuộc thi nhảy hiện đại “Step up Tây Hồ”

VHO - Tối ngày 6.1 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), 15 đội vượt qua vòng sơ khảo đã thể hiện những màn thi nhảy ấn tượng, bùng nổ tại vòng chung khảo cuộc thi nhảy hiện đại “Step up Tây Hồ” năm 2024.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi nhảy hiện đại “Tayho Step Up” được tổ chức tại quận Tây Hồ (Hà Nội). Cuộc thi do Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng GD&ĐT, UBND các phường và các trường THPT trên địa bàn quận tổ chức.

Trải qua vòng sơ khảo với 26 đội tuyển đến từ các trường, các phường, các CLB trên địa bàn quận, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 đội có thành tích cao nhất để tiếp tục tiến sâu vào vòng chung khảo.

Phát biểu tại vòng chung khảo, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, vòng chung khảo cuộc thi “Step up Tây Hồ” được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Trịnh Công Sơn sẽ là dịp để 15 đội tuyển xuất sắc vòng sơ khảo cùng tranh tài, thể hiện tính gắn kết của các cá nhân có năng khiếu trong tập thể cộng đồng. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, văn minh, đáp ứng nhu cầu giải trí, khơi gợi nguồn cảm hứng, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật của giới trẻ.

Chung khảo cuộc thi nhảy hiện đại “Step up Tây Hồ” - Anh 1

Ban Tổ chức trao giải Xuất sắc cho đội Số 1 Dã Tượng (Trần Hưng Đạo) 

“Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nồng nhiệt từ phía các bạn trẻ có tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy hiện đại. Qua đó,  góp phần định hướng, giáo dục học sinh, sinh viên phát triển toàn diện, lồng ghép lối sống tích cực, tăng cường giao lưu văn hóa trong tầng lớp thanh thiếu niên quận Tây Hồ và thanh niên Thủ đô. Ngoài ra còn giúp các em có cơ hội bộc lộ, phát huy và nuôi dưỡng năng khiếu của mình, tạo đà và thúc đẩy phong trào nghệ thuật, thể dục thể thao đi lên từ quần chúng nhân dân. Đây cũng chính là mục tiêu của Đề án Nâng cao chất lượng các hoạt động Văn hóa Văn nghệ - Thể dục Thể thao trên địa bàn quận Tây Hồ”, bà Bùi Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Chung khảo cuộc thi nhảy hiện đại “Step up Tây Hồ” - Anh 2

Đội phường Xuân La đoạt giải Nhì cuộc thi

Tại vòng chung khảo, 15 đội dự thi đã mang đến Không gian Văn hoá sáng tạo Trịnh Công Sơn những màu sắc, phong cách khác nhau cùng sự đam mê, năng động. Các đội đã thể hiện những kỹ thuật, tính sáng tạo trong đội hình, cùng với đó là sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và các động tác, trang phục biểu diễn, hiệu ứng sân khấu một cách chuyên nghiệp, được Ban Giám khảo đánh giá cao. Đặc biệt, bài dự thi có thời lượng không quá 5 phút, nhưng các đội đều đưa được những ý tưởng, nội dung, thông điệp phù hợp với chủ đề cuộc thi.

Có thể nói, cuộc thi đã tạo sức lan tỏa, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa - nghệ thuật – thể thao của các CLB, tổ, đội nhóm trong cộng đồng giới trẻ quận Tây Hồ.

Chung khảo cuộc thi nhảy hiện đại “Step up Tây Hồ” - Anh 3

Nhiều bài dự thi được xây dựng trên nền nhạc Việt Nam

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Xuất sắc cho đội Số 1 Dã Tượng (Trần Hưng Đạo); 1 giải Nhất cho đội phường Xuân La; 3 giải Nhì cho đội phường Yên Phụ, phường Nhật Tân, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và 10 giải Ba cho các đội: phường Tứ Liên, trường Tiểu học Tứ Liên, trường THCS Tứ Liên, phường Thụy Khuê, trường Tiểu học Chu Văn An A, trường THPT Chu Văn An, đội Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm), trường THPT Tây Hồ, trường THCS Quảng An, phường Quảng An.

15 đội dự thi mang đến 15 màu sắc và phong cách khác nhau

Chung khảo cuộc thi nhảy hiện đại “Step up Tây Hồ” - Anh 4

Chung khảo cuộc thi nhảy hiện đại “Step up Tây Hồ” - Anh 5

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc