Ra mắt Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360

VHO - Trong không khí sôi nổi, hào hứng của những ngày Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, ngày 18.11 tại chùa Trấn Quốc, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức lễ ra mắt Trang thông tin quảng bá du lịch văn hoá quận Tây Hồ - Tây Hồ 360, khai mạc triển lãm ảnh sáng tạo Tây Hồ 360 độ và hoạt động vẽ tranh sáng tạo của thiếu nhi Tây Hồ với chủ đề “ Thành phố bên sông” .

Tại buổi lễ, bà Bùi Thị Lan Phương cho biết, với nhiệm vụ xây dựng quận Tây Hồ phát triển theo định hướng thành trung tâm Dịch vụ - Du lịch văn hóa của Thủ đô”, quận Tây Hồ đã triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nền tảng (số hóa) phục vụ công tác bảo tồn văn hóa, quản lý di tích và phát triển du lịch quận Tây Hồ”.

Ra mắt Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360 - Anh 1

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại lễ ra mắt

“Đề án nhằm đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và phát triển Công nghiệp văn hóa trên địa bàn, đồng thời thông tin nhanh nhất tới người dân và du khách về văn hoá du lịch quận Tây Hồ”, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho hay.

Theo bà Bùi Thị Lan Phương, Trang thông tin điện tử về văn hoá và du lịch của quận Tây Hồ với tên gọi Tây Hồ 360 đã được xây dựng là một sản phẩm ứng dụng và phát triển CNTT trí tuệ nhân với những tính năng: Số hóa các di tích lịch sử văn hóa, lễ hội và điểm đến thương mại, dịch vụ, du lịch bằng việc ứng dụng công nghệ tiên tiến như: thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường VR360…;  Hỗ trợ cho công tác quản lý nhà nước về văn hóa và du lịch thông qua việc xây dựng hệ thống tương tác ứng dụng quản lý văn hóa có khả năng phát triển, mở rộng nhằm giúp các đơn vị quản lý về văn hoá trên địa bàn Quận.

Đồng thời, hỗ trợ cho công tác quảng bá văn hóa và phát triển du lịch của Quận thông qua việc cung cấp phương thức trải nghiệm hoàn toàn mới về cách thức tìm hiểu, tra cứu thông tin về di tích lịch sử, văn hoá và du lịch của Quận. Quảng bá hình ảnh, xúc tiến văn hoá và du lịch của Quận qua phương tiện trực tuyến. Tạo hiệu ứng tích cực cho ngành văn hoá và du lịch địa phương, xây dựng thương hiệu Quận Tây Hồ trong kỷ nguyên công nghệ và chuyển đổi số.

Ra mắt Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360 - Anh 2

Các đại biểu bấm nút kích hoạt Trang thông tin điện tử

“Có thể nói, Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360 ra đời sẽ góp phần đáp ứng mục đích xúc tiến văn hóa và du lịch địa phương thông qua các phương tiện Công nghệ thông tin trực tuyến, giúp tạo lập cơ sở dữ liệu phục vụ quá trình chuyển đổi số trong ngành văn hóa, du lịch; phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của người dân và khách du lịch. Đặc biệt, việc triển khai Trang Tây Hồ 360 nhằm bắt kịp xu thế du lịch thông minh đang trở nên rất phổ biến hiện nay trên toàn thế giới.

Đây chính là những hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 của Quận Tây Hồ, với mong muốn khẳng định quyết tâm và nỗ lực của Quận Tây Hồ trong việc xây dựng và phát triển Công nghiệp văn hoá trên địa bàn dựa trên những tiềm năng lợi thế của quận, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển Thương hiệu “Thành phố sáng tạo” của Thủ đô Hà Nội đã được UNESCO vinh danh”, bà Lan Phương nhấn mạnh.

Một trong những thiết bị công nghệ được trang bị để tối ưu hoá các tính năng, lợi ích của Trang thông tin quảng bá du lịch văn hoá quận Tây hồ là những thiết bị thueyets minh tự động. Những thiết bị ngày sẽ giúp du khách có được thông tin điểm đến một cách đầy đủ, chính xác, theo từng bước chân. UBND Quận trang bị 20 thiết bị thuyết minh tự động cho điểm đến chùa Trấn Quốc và 20 thiết bị cho điểm đến Phủ Tây Hồ.

Ra mắt Trang thông tin điện tử Tây Hồ 360 - Anh 3

Nhiều đại biểu và khách du lịch trải nghiệm các điểm di tích danh thắng quận Tây Hồ bằng công nghệ số

Ngay tại buổi lễ, các đại biểu và nhiều du khách đã được trải nghiệm chuyến tham quan các đểm đến của quận Tây Hồ bằng công nghệ thực tế ảo 360 độ. Tại đây du khách được giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch quận Tây Hồ; được cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách khi đến tham quan như lưu trú, lữ hành, vận tải, ăn uống, mua sắm; các sự kiện nổi bật…

“Tây Hồ 360” có các phiên bản: Trang web có địa chỉ truy cập: https://tayho360.vn/; https://tayho360.com .  Ứng dụng “Tay Ho 360” trên App Store (dành cho hệ điều hành IOS) và CH Play (Dành cho hệ điều hành Android).

Quận có Hồ Tây được coi là lá phổi xanh trong lòng thành phố, với không gian thoáng rộng, phong cảnh đẹp và yên tĩnh. Bao quanh Hồ Tây là một vùng danh lam di tích với 71 di tích lịch sử, trong đó có 42 di tích được xếp hạng. Chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ, chùa Kim Liên, chùa Tảo Sách, chùa Vạn Niên, đền Đồng Cổ… đã trở thành các tuyến du lịch văn hóa, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Quận có nhiều làng nghề truyền thống như: đào Nhật Tân, Phú Thượng, quất cảnh Tứ Liên, Quảng Bá, trà sen Quảng An, cá cảnh Yên Phụ, Xôi Phú Thượng, giấy Dó (Bưởi)…

Đặc biệt, quận Tây Hồ cũng đang tập trung phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ gắn với phố Trịnh Công Sơn với các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, triển lãm, giới thiệu sản phẩm làng nghề.

Liền kề với đó là khu Đầm sen Hồ Tây, công viên nước Hồ Tây, Khu văn hóa ẩm thực Sen Tây Hồ… hàng năm thu hút hàng nghìn lượt người khách trong nước và ngoài nước, đáp ứng phần nào nhu cầu vui chơi giải trí và ẩm thực của người dân.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc