Hội An được chuyên trang du lịch Australia ca ngợi là điểm đến hấp dẫn

KHÁNH CHI

VHO - Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa được chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi là một trong 13 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ tháng 9.

 Theo chuyên trang du lịch Escape của Australia, du khách Australia đang “đổ xô" đến Việt Nam bởi giá vé máy bay và đồng đô la Úc giúp tiết kiệm chi phí tại khu vực này. Trong đó, tháng 9 cũng là thời điểm hoàn hảo để ghé thăm Hội An.

Hội An được chuyên trang du lịch Australia ca ngợi là điểm đến hấp dẫn  - ảnh 1
Hội An được ca ngợi là một trong 13 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ tháng 9

Tháng 9, Hội An bước vào thời điểm giao mùa, thời tiết ban ngày ấm áp, buổi tối mát mẻ, du khách cũng có thể gặp những cơn mưa nhỏ bất chợt nhưng không kéo dài. Buổi sáng và buổi chiều trời thường khô ráo và có nắng, là lúc thích hợp để du khách khám phá khu phố cổ và các khu vực xung quanh.

Hội An được chuyên trang du lịch Australia ca ngợi là điểm đến hấp dẫn  - ảnh 2
Đặc biệt, tháng 9 nằm ngoài mùa du lịch, lượng khách đến đây sẽ vắng hơn so với những tháng hè và các kỳ nghỉ lễ

Hội An cũng nổi tiếng với lễ hội hoa đăng được tổ chức vào những ngày rằm 14, 15 âm lịch hàng tháng. Đến phố Hội vào dịp này, du khách sẽ thấy toàn cảnh phố Hội được thắp sáng lung linh, rực rỡ bởi vô vàn những chiếc đèn lồng đa sắc màu và những chiếc đèn hoa đăng sáng bừng ánh nến.

Hội An được chuyên trang du lịch Australia ca ngợi là điểm đến hấp dẫn  - ảnh 3
Hoa đăng, đèn lồng lung linh trên sông Hội An

Thống kê 6 tháng đầu năm 2024 của Sở VHTTDL Quảng Nam cho thấy, khách Australia đứng thứ 4 trong nhóm 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Quảng Nam với hơn 71.000 lượt khách, chỉ sau Hàn Quốc, Đài Loan (TQ) và Anh.

Hội An được chuyên trang du lịch Australia ca ngợi là điểm đến hấp dẫn  - ảnh 4
Hội An nằm trong tốp 5 điểm đến tại Việt Nam được khách Australia tìm kiếm nhiều nhất mùa hè 2024. Ảnh: Visit HA

Trước đó, theo dữ liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda công bố, Hội An nằm trong tốp 5 điểm đến được du khách Australia tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng từ tháng 6 – 8.2024.

Theo Agoda, số lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ du khách Australia tăng trưởng 26% so năm trước. Sự gia tăng này xuất phát từ nhu cầu "trốn" mùa đông phía nam bán cầu và tận hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp tại Việt Nam.

Những điểm đến Việt Nam được du khách Australia tìm kiếm nhiều nhất từ tháng 6 – 8.2024 lần lượt gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An và Nha Trang.

Hội An được chuyên trang du lịch Australia ca ngợi là điểm đến hấp dẫn  - ảnh 5
Đi thuyền thúng Hội An lọt top trải nghiệm đi thuyền thú vị nhất thế giới

Tripadvisor, tổ chức chuyên đánh giá du lịch hàng đầu thế giới công bố trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers's Choice Best of the Best Things to, trải nghiệm đi thuyền thúng Hội An đã lọt vào danh sách 25 trải nghiệm đi thuyền được yêu thích nhất thế giới.

Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 vừa diễn ra ở Manila (Philippines) ngày 3.9 vừa qua, Hội An được vinh danh là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”.

Hội An cũng được nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com Việt Nam gợi ý là điểm đến hàng đầu trong danh sách 5 điểm đến lý tưởng ở Việt Nam để “nghĩ dưỡng chữa lành”. Các điểm đến còn lại được Booking.com gợi ý trong danh sách này bao gồm: Đà Lạt, Phú Quốc, Ninh Bình, Mộc Châu.

Hội An được chuyên trang du lịch Australia ca ngợi là điểm đến hấp dẫn  - ảnh 6
Hội An cũng được gợi ý vào tốp 5 điểm du lịch "chữa lành" lý tưởng nhất Việt Nam

Theo nền tảng này, Hội An có nhiều khu nghỉ dưỡng mang lại sự thư giãn, thanh bình. Tại đó du khách có thể vừa tập yoga, vừa ngắm vẻ đẹp của sông Thu Bồn trong khoảnh khắc bình minh ló dạng hoặc trải nghiệm liệu pháp spa lấy cảm hứng từ y học cổ truyền Việt Nam và cả việc học trà đạo.

Ngoài ra hàng nghìn chiếc đèn lồng lung linh trong khu phố cổ kết hợp hài hòa với kiến trúc cổ kính của các dãy nhà cổ mang lại nhiều cảm xúc cho du khách.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc