Hà Nội: 8 tháng 2025 thu gần 86 nghìn tỉ đồng từ du lịch
VHO - 8 tháng đầu năm 2025, Hà Nội ước đón 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu du lịch toàn thành phố đạt gần 86 nghìn tỉ đồng, tăng 17,1% so với năm 2024.

Trong không khí sôi động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, Hà Nội đã ghi nhận bước tăng trưởng ấn tượng về du lịch.
Riêng trong tháng 8.2025, Thủ đô đón khoảng 3,18 triệu lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước.
Tháng 8, khách quốc tế đạt 709,22 nghìn lượt, tăng 42,6%, trong đó có 500 nghìn lượt lưu trú.
Lượng khách nội địa cũng tăng mạnh, đạt 2,47 triệu lượt, kéo tổng thu từ du lịch trong tháng lên 12,54 nghìn tỉ đồng, cao hơn 31,5% so với tháng 8.2024. Công suất sử dụng phòng của hệ thống khách sạn trung bình đạt 59%.
8 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số đó, khách quốc tế chiếm 4,96 triệu lượt, tăng 25,8% (bao gồm 3,49 triệu lượt lưu trú), còn khách nội địa đạt 16,62 triệu lượt, tăng 10,7%. Tổng thu du lịch toàn thành phố đạt gần 86 nghìn tỉ đồng, tăng 17,1% so với năm 2024.
Song song với thành tích này, Sở Du lịch Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện Đề án đổi mới mô hình quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích quốc gia đặc biệt Hương Sơn (chùa Hương).
Đồng thời, kế hoạch ra mắt các sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025” cũng đang được triển khai.
Tháng 9 tới, nhiều sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc sẽ diễn ra, trong đó có Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025, Festival Thu Hà Nội 2025, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025.
Tham gia Lễ hội Ẩm thực bốn phương tại thành phố Huế, Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang.
Ở tầm quốc tế, Hà Nội sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP.HCM, ITB India (Ấn Độ), IFTM Top Resa (Pháp), cũng như các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ và Pháp.
Ngoài ra, thành phố còn đẩy mạnh hợp tác địa phương, xây dựng kế hoạch tập huấn và khảo sát kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Nhiều sản phẩm mới đang được chú trọng phát triển như du lịch nông nghiệp, du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng gắn với văn hóa dân tộc thiểu số, sản phẩm du lịch đêm và các điểm đến độc đáo như Bảo tàng Bia Hà Nội.
Những bước đi này cho thấy Hà Nội đang chủ động làm mới mình, không chỉ tăng trưởng về số lượng khách mà còn hướng đến nâng tầm trải nghiệm, khẳng định vị thế điểm đến du lịch văn hóa, hội tụ tinh hoa hàng đầu trong khu vực.