Festival sông Hồng 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn

Q.VY

VHO - UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 269/KH-UBND về việc tổ chức Festival sông Hồng năm 2024 với chủ đề “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” sẽ diễn ra tại thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát và các địa phương có tiềm năng, lợi thế về du lịch như Sa Pa, Bắc Hà.

Festival sông Hồng 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn - ảnh 1
Ảnh minh họa: T.L

Thông qua việc tổ chức Festival góp phần tăng cường liên kết, giao lưu, hợp tác về kinh tế, văn hóa, du lịch của các tỉnh Tây Bắc, các tỉnh dọc sông Hồng Việt Nam với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, du lịch của Lào Cai.

Theo đó, tỉnh Lào Cai là đơn vị đăng cai Festival sông Hồng với sự tham gia của các tỉnh dọc sông Hồng của Việt Nam và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Diễn ra từ tháng 9 đến 11.2024, trong khuôn khổ Festival sông Hồng sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như các hoạt động trải nghiệm dành cho người dân, du khách tại không gian văn hóa và ẩm thực các dân tộc tỉnh Lào Cai, các tỉnh dọc sông Hồng và châu Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc.

Điểm nhấn là lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc, màn bắn pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó là không gian trưng bày ảnh đẹp, ấn phẩm, tư liệu, hiện vật về Lào Cai và sông Hồng. Hoạt động thể thao sôi động như Giải chạy Marathon “Cung đường hữu nghị” Lào Cai, Việt Nam - Hồng Hà, Trung Quốc; Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua - hai quốc gia”; Giải vô địch Golf tỉnh Lào Cai mở rộng năm 2024; Hội thảo quốc tế “GIải pháp thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa các tỉnh lưu vực sông Hồng - Việt Nam và tỉnh Vân Nam - Trung Quốc; Cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề về Lào Cai, sông Hồng…

Cùng với đó là các hoạt động văn hóa, du lịch hưởng ứng Festival tại các địa phương có tiềm năng, lợi thế về du lịch như Sa Pa, Bắc Hà.

Các hoạt động diễn ra tại Festival sông Hồng nhằm khẳng định vị trí chiến lược của tỉnh Lào Cai, gắn lịch sử của nền văn minh sông Hồng với lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Lào Cao, qua đó, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc các dân tộc tỉnh Lào Cai. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục truyền thống, khơi dậy tình yêu quê hương và niềm tự hào về truyền thống lịch sử của cha ông trên vùng đất Lào Cai. Từ đó, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Lào Cai trong xu hướng hội nhập, phát triển chung của cả nước.